Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Cây xanh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà nó còn mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Nhiều người muốn mang cây xanh vào không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể mang vào phòng ngủ, thậm chí có thể ngây nguy hại cho sức khoẻ của bạn. Vậy trồng cây trong phòng ngủ có tốt không? Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu nhé.

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Bạn đêm, hoa hoặc cây xanh tuy ngừng quang hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, cây xanh sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh ra năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống của cây.

Cùng với đó, cây thải hơi nước và khí Cacbonic. Ban đêm, con người và cây xanh sẽ đồng thời hấp thu khí oxi và thải khí cacbonic. Cộng với đó là thói quen đóng kín cửa phòng, hạn chế gió lạnh từ bên ngoài tràn vào là điều kiện để không khí trong phòng trao đổi với bên ngoài.

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Không nên đem quá nhiều cây vào phòng ngủ

Đây là một trong những mối nguy hiểm đối với tính mạng của bạn ban đêm, vì không đủ oxi để thở, sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, thậm chí nặng hơn bạn sẽ bị chết ngạt. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân mà cây xanh được coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ.

Mặt khác, cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, thể hiện của sự sống, sự vươn lên, và đây chắc chắn không phải là lựa chọn lý tưởng cho bạn đặt trong phòng ngủ của mình, nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, êm ái để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Mang nhiều cây vào phòng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn

Cây xanh giúp hấp thụ những luồng không khí ô nhiễm và thải ra khí oxi nhiều hơn. Tuy nhiên, cây xanh chỉ thải oxi vào ban ngày, nên bạn hãy đặt cây xanh ở nơi thoáng khí để không phải di chuyển, và ban đêm cũng không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe nữa.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn đem cây xanh vào trong phòng ngủ, có thể tham khảo các gợi ý sau:

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loài cây có cơ chế quang hợp CAM, chúng nhả khí oxi và hít khí cacbonic vào ban đêm, nên phù hợp trồng trong phòng ngủ. Nhiều nghiên cứu còn cho rằng cây Lưỡi Hổ có thể lọc các khí độc như nicotine (khói thuốc lá), formaldahyde, benzen, … giúp không khí trong lành hơn.

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Cây lưỡi hổ là loại cây để trong phòng được

Nếu trồng cây này trong nhà, bạn hãy thường xuyên dùng khăn ướt lau lá, bởi bụi bám vào lá rất nhiều (điều này chứng tỏ cây lọc không khí rất tốt).

Hoa oải hương

Cây hoa Oải Hương có màu tím, mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Nhiều nước phương Tây sử dụng tinh dầu Oải Hương làm hương liệu trong nước hoa, sữa tắm và mỹ phẩm. Người ta còn dùng tinh dầu Oải Hương để xông hơi trong phòng ngủ vì có tác dụng xua đuổi muỗi, an thần.

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Cây hoa oải hương có tác dụng an thần

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương có mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi muỗi, giúp không gian phòng ngủ trong lành mà thơm mát. Cây chịu bóng và chịu nhiệt khá tốt, sức sống mạnh mẽ nên không cần chăm sóc nhiều.

Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?

Cây nhất mạt hương có mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi côn trùng

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Trồng cây trong phòng ngủ có tốt không?”. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa cây trồng trong nhà nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *