Hoa hồng nở vào mùa nào trong năm?

Cùng một tên gọi chung là hoa hồng nhưng loại hoa này có đến hơn 100 loài khác nhau đa dạng về màu sắc và hình dáng, phân bố rải rác từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Phần lớn hoa hồng có nguồn gốc bản địa châu Á, một số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Bắc Phi.

Ở Việt Nam, hoa hồng cũng rất được yêu thích bởi vẻ đẹp cũng như những ý nghĩa mà nó ẩn chứa. Hiện tại, có khoảng 50 loại hoa hồng tự nhiên và lai tạo được trồng ở nước ta, chủ yếu tập trung ở các tỉnh phía Bắc và Lâm Đồng. Vậy bạn có biết hoa hồng nở vào mùa nào trong năm không?

Đặc điểm của hoa hồng

Hoa hồng là loại hoa thuộc nhóm thân gỗ, cây bụi thấp, thẳng, có nhiều cành. Thân và cành cây hoa hồng có nhiều gai cong.

Lá cây hoa hồng là lá kép lông chim. Ở các cuống có lá kèm nhẵn, mỗi lá thường có 3 – 5 hoặc 7 – 9 lá con. Xung quanh viền lá còn có nhiều răng cưa nhỏ, dày chi chít. Tùy loại hoa hồng mà răng cưa này nông hay sâu, lá màu đậm hay nhạt hoặc có thể có dạng lá khác nữa.

Hoa hồng nở vào mùa nào trong năm?

Hoa hồng có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau

Hoa hồng có nhiều chủng loại, màu sắc và kích thước khác nhau. Trên cụm hoa có thể có 1 hay hoặc một vài hoa tập trung ở cuống dài. Mỗi bông hoa hồng có nhiều cánh. Các cánh hồng cuộn tròn, xếp tròn thành nhiều vòng quanh một hình nón nhọn có dạng giọt nước mắt tròn ở giữa, siết chặt hay lỏng lẻo tùy loại.

Hoa hồng biết như là loài hoa lưỡng tính. Nhị đực và nhụy cái có trên một hoa, các nhị đực dính vào nhau và nhị bao quanh vòi nhụy. Khi phấn hoa chín sẽ rơi lên trên đầu nhụy và có thể tự thụ phấn.

Đài hoa có màu xanh. Quả hình trái xoan, trên đỉnh có cánh đài còn sót lại. Hạt hoa hồng nhỏ có lông, lớp vỏ dày nên khả năng nảy mầm rất kém.

Hoa hồng có mùi thơm nhẹ, cánh hoa mềm nên dễ bị dập nát. Trên mỗi cây, có thể có 1 màu hoa, nhưng nhiều khi cũng có thể có 2 màu cùng trên một bông hoa.

Vậy hoa hồng nở vào mùa nào?

Hoa hồng nên chăm sóc tốt nhất vào mùa xuân và mùa thu. Vào mùa hè, thời tiết nắng gắt, không nên tưới nước qua nhiều vì sẽ gây hại cho sự sinh sôi của cây. Những giọt nước trên cây sẽ là thấu kính hội tụ, hấp thụ nắng và có thể làm cháy lá, nhất là trong cái nắng gắt như miền bắc Việt Nam.

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng khi trồng hoa mà bạn cần biết nếu muốn cây phát triển tốt, ra nhiều hoa, nhất là khi bạn trồng hoa trong không gian hẹp như trong nhà, trên ban công.

Hoa hồng nở vào mùa nào trong năm?

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng khi trồng hoa

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất trong năm mà bạn có thể để bạn trồng loại hoa này bởi để cây hình thành bộ rễ khỏe mạnh trước khi mùa đông đến giúp cây có sức đề kháng và sinh trưởng mạnh mẽ hơn nhiều so với 2 mùa còn lại. Bạn có thể trồng loại hoa này trên giàn leo, tường rào hay ban công nhà bạn. Vậy nên nếu bạn muốn biết hoa hồng nở vào mùa nào, có kế hoạch trồng hoa nở trên ban công nhà bạn sao cho hoa hồng nở theo ý muốn thì ngoài kiến thức về các loại hoa hồng, bạn có thể tham khảo các thông tin trên.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *