Top 5 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Thưởng trà vốn là một thú vui tao nhã và được xem là một nét đẹp của văn hóa Việt Nam nói riêng và quốc gia phương Đông nói chung. Trà ướp hoa là một thức uống hằng ngày vô cùng phổ biến không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Để có được những ly trà ngon là cả một sự chắt lọc tinh túy từ những bông hoa chất lượng nhất. Qua bài viết này, Hoaonline247.net sẽ chia sẻ đến các bạn 5 loài hoa dùng để ướp trà phổ biến nhé.

5 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài là thức uống phổ biến ở các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đó là sự pha trộn giữa trà xanh và hoa nhài. Ngoài hương thơm và hương vị đặc trưng, loại trà này còn có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ và sắc đẹp. Điểm khác biệt trong cách ướp trà của nước ta đến từ loại trà mà thị trường trong nước chúng ta đang tiêu thụ lớn nhất là trà xanh hay lục trà hoặc là trà sao suốt không lên men. Vì thế nên hầu hết các loại trà ướp hương của chúng ta đều được sử dụng nguyên liệu chính là trà xanh.

Top 4 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Trà hoa nhài mang hương thơm đặc trưng

Do nguyên liệu chính là trà xanh nên thành phẩm của trà hoa nhài Việt Nam có vị chát nhẹ xen lẫn hương thơm nhẹ nhàng của hoa nhài.

Trà hoa sen

Đỉnh cao của nghệ thuật ướp trà với hoa là ướp trà bằng hoa sen. Hoa sen phải được hái từ lúc sáng sớm tinh mơ, chưa có ánh nắng mặt trời. Hoa dùng để ướp trà phải là loại sen bách hoa, bên trong các cánh hoa lớn phải có hàng trăm cánh hoa nhỏ ôm khít vào nhau, che úp nhụy hoa, gạo sen và gương sen. Gạo sen chính là những nhụy trắng, phải được gẩy thật khéo thật khẽ để gạo sen không nát hay bẹp. Đem thứ gạo sen ấy về, rải từng lớp nhẹ lên từng lớp trà mỏng, ủ kỹ rồi đem sấy khô. Cứ ướp đi ướp lại khoảng 7 lần thì được thứ trà sen ngát hương như ý. Khi đó cánh trà sẽ tơi xốp, vừa đủ để thấm hết hương sen, vị trà xanh không còn đậm chát.

Top 4 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Trà hao sen có cách làm vô cùng kỳ công

Trà hoa hồng

Hoa hồng không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trà hoa hồng được xem là loại thảo dược giúp làm đẹp từ da đến tóc và các bộ phận khác bên trong cơ thể. Uống trà hoa hồng giúp hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen là loại protein giúp da và tóc khỏe đẹp. Việc uống trà hoa hồng 2-3 lần trong ngày được xem là cách thức hấp thu dưỡng chất từ hoa hồng hiệu quả và dễ dàng áp dụng nhất.

Top 4 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Trà hoa hồng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp

Trà hoa cúc

Hoa cúc là thảo dược phổ biến được nhiều người ưa chuộng vì những tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị nhiều vấn đề về sức khỏe. Hương thơm độc đáo của hoa cúc hòa quyện với hương vị trà xanh khiến tâm hồn người uống cảm thấy thư thái, bình yên.

Top 4 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Trà hoa cúc là thức uống phổ biến được nhiều người ưa chuộng

Loại hoa cúc được dùng để ướp trà chủ yếu là giống hoa cúc trắng cánh đơn. Trà hoa cúc có nhiều tác dụng trong làm đẹp và hỗ trợ điều trị những bệnh như cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch, trị mất ngủ, an thần, tăng cường thị lực, ức chế sự phát triển của một số tế bào ung thư,…

Trà hoa ngâu

Hoa ngâu nho nhỏ, màu vàng, mọc thành chùm ở kẽ lá, hương thơm nồng nàn, thường dùng để ướp trà. Trà hoa ngâu cho hương thơm dịu, thoang thoảng khiến ai đã một lần thưởng thức khó có thể quên được. Bên cạnh là hoa dùng để ướp trà thì hoa ngâu cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm mỡ máu và cao huyết áp nên khi được kết hợp lại thành một loại trà vừa có tính chất thưởng thức vừa chứa dược tính tốt cho sức khỏe, một sự kết hợp tuyệt vời.

Top 4 loài hoa phổ biến dùng để ướp trà

Trà hoa ngâu cho hương thơm dịu, thoang thoảng

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *