Ngày của Mẹ là ngày nào?

Chúng ta đều đã nghe nhiều đến Ngày của Mẹ (Mother’s Day). Ngày của mẹ là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới, nhằm gợi nhớ và tôn vinh những công lao của người mẹ. Vậy ngày của mẹ là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này như thế nào? Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Ngày của Mẹ không giống như các ngày lễ khác trong năm, mỗi năm đều có một sự thay đổi mà theo quy ước chung chính là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm.

Ngày của mẹ 2019 là ngày nào?

Ngày của mẹ là ngày để mọi người bày tỏ lòng biết ơn đấng sinh thành. Theo quy định, ngày của Mẹ được diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Tại Việt Nam, năm nay 2019, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5.

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Ngày của mẹ là ngày để mọi người bày tỏ lòng biết ơn đấng sinh thành

Nguồn gốc về ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ có nhiều thông tin khác nhau về nguồn gốc xuất phát điểm. Theo một số tài liệu, Ngày Của Mẹ có nguồn gốc từ thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Vào mùa xuân, Lễ hội tri ân người mẹ được tổ chức thường niên tại Hy Lạp và người dân thời đó làm lễ cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là nữ thần Rhea – Mẹ của rất nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Tuy nhiên, cũng có tài liệu khác nói rằng, nguồn gốc về Ngày Của Mẹ được xuất hiện đầu tiên ở nước Anh vào khoảng những năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm vào trước lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân người mẹ. Theo phong tục, các em nhỏ lúc ấy sẽ tặng hoa hoặc bánh trái cây cho những người mẹ của mình để bày tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, phong tục này dần rơi vào quên lãng ở thế kỷ thứ XIX.

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Ngày của mẹ là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới

Ý nghĩa của ngày của Mẹ tại Việt Nam

Ở Việt Nam, bên cạnh ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, lễ Vu Lan báo hiếu thì ngày của Mẹ cũng được rất nhiều người hưởng ứng và nhớ đến như một dịp trong năm để bày tỏ lòng tri ân và tôn kính, cùng tình yêu thương đến tất cả những người làm mẹ trên thế giới.

Ngày của Mẹ ở các quốc gia trên thế giới

Được coi là ngày lễ lớn chỉ sau Giáng sinh và Lễ tình nhân, Mỹ kỷ niệm “Ngày Của Mẹ” vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5. Vào ngày này, người Mỹ thường mời mẹ của họ đi ăn tối vì họ không muốn mẹ phải nấu nướng hay bận rộn vất vả trong ngày đặc biệt này. Bên cạnh đó, những đứa trẻ nhỏ lại chọn cách thể hiện tình cảm bằng bữa ăn sáng trên giường do chính chúng tự tay chuẩn bị.

Cũng trong ngày lễ này, loài hoa thường được sử dụng là hoa cẩm chướng vì nó tượng trưng cho “Ngày Của Mẹ”. Loài hoa mà họ thường hay chọn là màu đỏ hoặc hồng. Ngoài ra, họ còn đặt những đoá hoa cẩm chướng màu trắng trên nấm mộ của người mẹ đã qua đời. Trẻ em thường hát hò, diễn kịch hoặc tặng thiệp và quà cho người mẹ của mình.

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Loài hoa thường được sử dụng là hoa cẩm chướng

Ở Anh và Ireland không kỷ niệm “Ngày Của Mẹ” cùng ngày với Mỹ. Ngày Của Mẹ ở Ireland được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ tư của tháng chay Cơ Đốc. Ngày này còn có tên gọi là “Ngày Chủ Nhật Của Mẹ” ở Anh.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của bạn: “Ngày của mẹ là ngày nào” nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *