Những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Nếu như hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt, tulip tím tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cữu, hoa mai tượng trưng cho sự may mắn phát lộc,… thì hoa cẩm chướng, anh đào, hồng vàng, hồng đen,… Là những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn.

Hoa anh đào

Hoa anh đào tuy không phải đẹp một cách rực rỡ như hoa hồng mà lại có vẻ đẹp khiêm nhường, đằm thắm nhưng lại rất đi vào lòng người. Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa cơ bản của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là một trong những loài hoa buồn. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi nhưng người Nhật luôn cho rằng đó lại chính là vẻ đẹp của hoa anh đào: bởi suy tàn ngay trong thời kỳ đỉnh cao rực rỡ là một nét đẹp cao cả nhất. Những cánh hoa anh đào khi rơi cũng được ví như những chiến sĩ Samurai tử trận.

Những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa anh đào có thời gian nở vô cùng ngắn

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp không trộn lẫn với loại hoa khác

Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng (Kiiroibara) là một loại hoa mang trên mình vẻ đẹp rạng rỡ, vàng rực của ánh mặt trời. Nhưng ẩn sau vẻ đẹp rực rỡ đó thì hoa hồng vàng lại là một loài hoa mang ý nghĩa buồn. Hoa hồng vàng là hoa mang ý nghĩa cho sự chia ly, những nỗi buồn và cả những giọt nước mắt.

Những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa hồng vàng mang ý nghĩa cho sự chia ly

Hoa hồng đen

Trong tất cả những loài hoa được yêu thích nhất bây giờ, cái tên hoa hồng đen luôn là loài hoa mà bất cứ ai mong muốn được sở hữu. Ngoài việc hiện thân cho những đam mê, khát khao, nó còn là biểu tượng cho sự cô đơn, lạnh lùng. Nó đại diện cho một tình yêu đầy oán hận, sự tuyệt vọng tận cùng hay sự tin tưởng mù quáng vào một điều gì đó. Hoa hồng đen là một loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn và là một bí ẩn của sự cao ngạo, lạnh lùng.

Những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa hồng đen mang vẻ đẹp kiêu sa và huyền bí

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *