Quốc hoa của Campuchia

Quốc hoa là loài hoa biểu tượng cho một nước và được mọi người dần yêu thích. Đối với mỗi nước, ý nghĩa về quốc hoa lại gắn với những đặc trưng trong văn hoá quốc gia đó. Qua bài viết này, Hoaonline247.com sẽ giới thiệu đến các bạn quốc hoa của Campuchia – hoa rumdul nhé.

Quốc hoa của Campuchia – hoa rumdul

Đặc điểm của hoa rumdul

Hoa sứ rumdul có tên khoa học là Mitrella mesnyi – Melodorum fruticosum, tên gọi thông thường của người Anh là white cheese wood như gọi cây mùa cua, người Trung Hoa gọi chúng là Mei hua shan (Mai Hoa Sơn). Hoa rumdul có màu vàng hơi nhạt, cánh hoa tròn. Cây cao từ 8-15m, đường kính từ 20-30 cm. Trái Rumdul ăn được và khi chín trái sẽ có màu đỏ – đen rất ấn tượng. Rumdul có mặt ở hầu hết các đường phố Campuchia và là Quốc hoa của đất nước này. Hoa rumdul có hương thơm quyến rũ, đặc biệt là ban đêm. Vì thế hoa rumdul tường được được ví với những người phụ nữ quyến rũ. Hoa rumdul thường được trồng làm cảnh ở nơi công cộng và dễ dàng được bắt gặp ở khắp mọi nơi trên đất nước Campuchia.

Quốc hoa của Campuchia

Hoa rumdul rất phổ biến ở Campuchia

Ý nghĩa của hoa rumdul

Hoa rumdul mang hương thơm quyến rũ vào cuối buổi chiều và buổi tối, đây là điểm lôi cuốn mạnh mẽ khiến người ta say mê. Nhiều thế kỷ qua, hoa Rumdul thường được ví von với những cô gái Khmer: luôn vui vẻ, dí dỏm, cởi mở và toát lên vẻ đẹp thanh tao, duyên dáng. Khi hòa mình trong vũ điệu truyền thống Apsara, họ giống như những nàng tiên vui đùa với cây cỏ, mang đến sự sinh sôi nảy nở cho muôn loài.

Quốc hoa của Campuchia

Hoa rumdul mang hương thơm quyến rũ

Hoa rumdul có hương thơm rất đặc biệt, mang mùi hương ngọt ngào thoang thoảng xa hàng ngàn cây số nên hoa được dùng để cất dầu thơm và dầu trị bệnh. Thân cây rumdul vừa cung cấp gỗ vừa cung cấp củi. Hoa rumdul có nét đẹp mộc mạc, giản dị, màu sắc không bắt mắt thu hút lôi cuốn như những loài hoa khác nhưng lại có một sự lôi cuốn thần kì, có thể lưu lại hình ảnh lâu nhất, sâu nhất với bất kì ánh mắt nào vô tình chạm phải những cánh hoa. Cũng chính cái hương thơm quyến rũ, cái nét đẹp vừa nhẹ nhàng, thanh tao lại vừa tươi mới thêm chút hóm hỉnh mà hoa sứ Rumdul từ lâu đã trở thành đề tài của thi ca, hội hoạ và âm nhạc ở Campuchia.

Quốc hoa của Campuchia

Hoa rumdul có một sự lôi cuốn thần kì

Hoa rumdul vô cùng phổ biến ở Campuchia. Năm 2005 Đức vua trẻ của Cambodia là Ngài Sihamoni đã công nhận chọn hoa sứ Rumdul là quốc hoa của Campuchia. Vào những ngày tháng 4, hoa rumdul nở nồng nàn khắp đường vào Angkor, hoa rumdul toả sắc hương quyến rũ khiến bao du khách không thể rời mắt. Hoa rumdul góp phần tôn vinh vẻ đẹp của đất nước và con người Campuchia.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về quốc hoa của Campuchia nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *