Hoa cẩm chướng nở mùa nào, bạn có biết?

Hoa cẩm chướng là loài hoa được nhiều người yêu thích, đặc biệt là hoa cẩm chướng chùm. Tuy nhiên, hoa cẩm chướng nở mùa nào thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang có kế hoạch trồng hoa cẩm chướng, hãy cùng Hoaonline247 tìm hiểu thời gian hoa nở để có kế hoạch gieo trồng hợp lí nhé.

Hoa cẩm chướng nở mùa nào?

Đặc điểm hoa cẩm chướng

Cây hoa cẩm chướng thuộc họ Caryophyllaceae, cây có hoa rất đẹp, được nhiều người ưa thích trồng làm cảnh hay tặng quà. Cây cẩm chướng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được du nhập vào Việt Nam những năm đầu thế kỉ 20. Cây cẩm chướng là cây thân thảo trồng ngoài trời. Cây có lá và hoa rất đẹp.

Hoa cẩm chướng nở mùa nào, bạn có biết?

Hoa cẩm chướng là loài hoa được nhiều người ưa thích

Cây hoa cẩm chướng có thân mảnh, có nhiều đốt ngắn mang lá kép, thân cây gãy khúc nhiều, thân bò là chính, trên mặt lá có phấn trắng, hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc, hoa đơn nhiều hơn hoa kép, có lông tơ nhỏ, ít bị sâu bệnh. Hoa cẩm chướng mọc đơn lẻ ở nách lá.

Cây hoa cẩm chướng thường là cây trồng trong sân vườn hoặc trồng bồn hoa, trong công viên, thông thường là sản xuất hoa cắt và thích hợp trồng ở nhiều vùng sinh thái khác nhau. Cây hoa cẩm chướng trồng chậu làm cây trang trí nội thất, trồng chậu trang trí văn phòng hay làm quà tặng rất thích hợp.

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ, nên nó đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ. Hoa cẩm chướng là quà tặng thể hiện sự ái mộ, tôn kính đến người phụ nữ. Nhưng ngoài ra, hoa cẩm chướng sẫm màu lại mang ý nghĩa tình yêu đơn phương không được đáp lại. Vì thế hoa cẩm chướng thường được dùng để truyền tải những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời đến với đối phương.

Hoa cẩm chướng nở mùa nào, bạn có biết?

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ

Hoa cẩm chướng nở mùa nào?

Thường thì loài hoa cẩm chướng hay nở vào mùa xuân, mùa hè và sẽ kéo dài đến hết mùa đông trong trường hợp thời tiết không quá lạnh. Thế nên, ngay từ đầu mùa xuân, bạn hãy mua hạt giống hoa cẩm chướng về trồng để có những chậu hoa đẹp đón tết. Bạn có thể gieo hạt giống hoa cẩm chướng chùm hoặc cẩm chướng đơn. Nhưng thực tế thì nhiều người ưa thích vẻ đẹp của cẩm chướng chùm hơn là cẩm chướng đơn. Bởi cẩm chướng chùm, hoa của nó tạo thành những hình khối tròn rất đẹp mắt.

Hoa cẩm chướng nở mùa nào, bạn có biết?

Hoa cẩm chướng hay nở vào mùa xuân, mùa hè

Cách chăm sóc hoa cẩm chướng

Nhiệt độ thích hợp cho hoa cẩm chướng nở đẹp nhất là 18 đến 20 độ C. Cẩm chướng ưa đất thịt nhẹ, tơi xốp, có nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, thoáng khí, giữ ẩm tốt. Cây hoa cẩm chướng không chịu được ngập úng nên phải đảm bảo rằng đất sau mưa rút nước nhanh và trời nắng hạn thì đất nhanh chóng khô.

Để hoa được ra đẹp và nhanh, bạn nên tỉa nụ cho cây. Hoa cẩm chướng đơn cần tỉa bỏ những nụ hoa phụ. Tốt nhất là nên ngắt bở những nụ bên để hoa chính có cơ hội phát triển. Việc tỉa chồi và sửa cây vào ô lưới phải được thực hiện thường xuyên.

Trên đây là những thông tin về hoa cẩm chướng. Hi vọng bài viết này sẽ giải đáp được thắc mắc “Hoa cẩm chướng nở mùa nào?” nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *