Giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam?

Hoa hồng là loài hoa nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Cùng một tên gọi hoa hồng nhưng trên thế giới có hơn 700 loại hoa hồng khác nhau cả về hình dạng và màu sắc. Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn mang hương thơm nồng nàn. Vậy bạn có biết giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam không? Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu nhé.

Giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam

Theo nhiều người chơi hoa, hiện nay ở Việt Nam hồng cổ Son Môi là giống hồng đắt, quý hiếm và mang hương thơm hơn cả hồng cổ Bạch Vân Khôi.

Đặc điểm của hồng cổ Son Môi – giống hồng thơm nhất Việt Nam

Hồng cổ Son môi là một giống hồng cổ bụi cao, hoa có màu cánh sen, bông mọc thành chùm lớn, hương thơm cổ điển đặc trưng vầ cho hoa quanh năm. Hồng cổ Son môi nằm trong nhóm hồng cổ Việt Nam. Giống hồng này phân bố rất rải rác ở khu vực miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh,…). Hiện chưa có phát hiện nào lớn về nguồn hồng cổ này, từ thông tin của các đội khai thác hồng cổ chuyên nghiệp thì đây là giống hồng cổ lạ nhất, hiếm nhất và đắt nhất hiện nay.  Một số gia đình sở hữu những giống hồng lâu năm này chia sẻ thêm đây là 1 giống hồng thơm của Pháp, gia đình được để lại từ nhiều đời trước và không có ý định bán đi hay chặt đi vì hoa hồng này quý và rất thơm.

Giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam?

Hồng cổ Son môi được cho là giống hồng thơm nhất hiện nay

Nguồn gốc cái tên hồng cổ Son môi

Khái niệm hồng cổ Việt Nam hiện nay được người chơi hoa xem xét trên nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là giống hồng đó đã xuất hiện ở Việt Nam lâu chưa và giá trị văn hóa gắn với người Việt cho dù giống hồng đó được du nhập từ nước ngoài hay được lai tạo ở Việt Nam (như hồng cổ Hải Phòng là Don Juan Rose– hồng Ý, hồng cổ Sapa là Mrs BR.Can Rose – hồng Anh, Hồng cổ Vân Khôi – Souvenir De Malmaison Rose – hồng Anh,…)

Giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam?

Hồng cổ Son môi có cái tên độc đáo

Hồng cổ Son môi còn có nhiều tên gọi khác như hồng Ngọc Lộ, hồng cổ Thanh Hoá. Người xưa gọi đây là hồng Son môi bởi vì hình dáng cánh hoa đổ thắm như đôi môi cô nàng thiếu nữ, vừa mềm mại lại ngọt ngào. Cái tên hồng cổ Son môi ra đời từ đó.

Hương thơm của hồng cổ Son môi

Nhiều người cho rằng, trong số hơn 700 giống hoa hồng nội ngoại nhập ở Việt Nam thì hồng cổ Son môi chính là giống hoa hồng thơm nhất hiện nay. Hồng cổ Son môi mang mùi hương đặc trưng của hoa hồng, không hề lẫn với bất kì mùi hương nào khác (ví dụ hoa hồng ngoại Double Delight mang mùi thơm sả, trong khi hoa hồng Bạch Trà lại thơm mùi chanh hoặc trà xanh,…). Mùi hương của hồng cổ Son môi được nhận định là giống hoa hồng cổ thơm nhất Việt Nam hiện nay mà người ta chưa thể tìm thấy giống hồng nào thơm hơn nó.

Giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam?

Hồng cổ Son môi mang mùi hương đặc trưng của hoa hồng

Trên đây là tất cả những thông tin trả lời cho câu hỏi “Giống hoa hồng nào thơm nhất Việt Nam”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn về hoa hồng trồng trong vườn nhà bạn nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *