Đặc điểm và cách chăm sóc hoa pansy cánh bướm

Hoa pansy là loài hoa rất đẹp được nhiều người yêu thích bởi màu sắc hoa rực rỡ và hình dáng hoa như những chú bướm nhỏ xinh khiến nhiều người yêu thích và ngắm nhìn. Hoa pansy tuy phổ biến và khá dễ trồng nhưng vẫn có những lưu ý để pansy cho hoa đẹp nhất. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa pansy đẹp rực rỡ nhất nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa pansy

Đặc điểm của hoa pansy

Hoa Pansy (còn được gọi là hoa bướm) là cây thân thảo 1 – 2 năm, cao từ 30cm, nhiều phân nhánh. Lá mọc dưới thân không có cuống, phiến lá mang hình tim hơi tròn, lá mọc trên thân có hình mác rộng, quanh vành lá có răng cưa, lá to và có rãnh nút như lông vũ.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa pansy cánh bướm

Hoa pansy là loài hoa được ưa chuộng trồng trong nhà

Hoa pansy có 5 cánh được xếp rất khéo léo và hợp lý, mỗi bông hoa thường có 3 màu và được trộn lại với nhau nhìn rất thích mắt, đường kính mỗi bông hoa khoảng 3cm. Khi ngắm nhìn từ xa nhiều người có khi sẽ bị lầm tưởng những chú bướm xinh đẹp với màu sắc tinh tế, hài hoà, chắc có lẽ vì những cánh hoa mỏng manh, bóng mượt và nhẹ nhàng này nhìn giống như những con bướm đang đậu trên cành cây vậy. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua bông hoa lại rung rinh như những chú bướm sặc sỡ. Hoa pansy có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi bông hoa được tổ hợp từ nhiều màu sắc sặc sỡ như màu đen, màu đỏ, tím,vàng, cam…kết hợp, trộn lẫn với nhau tạo nên những bông hoa pansy nhiều màu sắc độc đáo, đẹp mắt. Loài hoa pansy bé xinh này được trồng trong chậu nhỏ, dễ chăm sóc và có sức sống rất bền bỉ, đặc biệt là vào mùa đông. Tháng 4 chính là thời điểm mà hoa Pansy nở đẹp nhất trong năm.

Cách chăm sóc hoa pansy

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp cho hoa pansy phát triển tốt nhất là từ 20-30 độ C. Độ ẩm lớn. Ánh sáng phải đầy đủ, có thể trồng hoa pansy ngoài trời không nhất thiết phải che chắn. Đất trồng nên có nhiều mùn ẩm.

https://hoaonline247.net/?p=436&preview=true

Hoa pansy có nhiều màu sắc da dạng và khá dễ trồng

Tưới nước

Bóc rạ phủ luống khi hạt bắt đầu nảy mầm cho cây con không bị cong, bóc rạ phủ lên vào buổi chiều, để cây không bị nắng chiếu quá đột ngột, khiến cây dễ héo và chết. Bạn sử dụng bình tưới phun sương để luôn giữ ẩm đầy đủ cho cây. Nếu tưới đẫm quá, cây sẽ dễ chết vì giống cây này không ưa nước nhiều.

Đất trồng

Đất trồng cũng cần được làm kỹ, bón phân lót tơi mục vào hốc đất. Bón phân vào lúc cây bắt đầu có nụ là tốt nhất, rồi tiếp tục làm cỏ và vun gốc. Do cây pansy khá thấp nên khi làm cỏ cần chú ý nhiều bởi cây cỏ cao hơn cây hoa sẽ cạnh tranh ánh sáng của nó. Từ lúc gieo trồng tới thời điểm ra hoa chỉ khoảng trên dưới 100 ngày.

Cách phòng sâu bệnh cho hoa pansy

Hoa Pansy ít bị nấm bệnh nhưng rất dễ bị sâu, đặc biệt là rầy nâu nên phải chú ý kiểm tra thường xuyên.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa pansy cánh bướm

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa pansy phát triển tốt

Chú ý với hoa Pansy, nên đặt hoa Pansy tại nơi có nhiều ánh nắng, đợi đất trên bề mặt khô rồi mới tưới nước và ngắt bỏ những hoa héo để có nhiều hoa.

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ hiểu hơn về đặc điểm và cách chăm sóc hoa pansy.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *