Đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược

Hoa thược dược là loài hoa rất được ưa chuộng để chưng bày vào những dịp Tết. Hoa thược dược là loài hoa phổ biến ở Việt Nam. Việc chăm sóc hoa thược dược như thế nào để thược dược ra hoa đúng dịp Tết là rất quan trọng. Qua bài viết này, Hoaonline247.net sẽ cũng cấp cho các bạn đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược đúng cách nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược

Đặc điểm của hoa thược dược

Cây hoa thược dược có tên khoa học là Dahlia pinnata, cây thuộc họ Cúc. Hoa thược dược có nguồn gốc từ Mexico với hơn ngàn loài. Hoa thược dược thuộc loại cây thân thảo, thường được trồng ngoài trời. Cây hoa thược dược cao khảong 0,5-1,5m, có rễ to, hình cầu. Thân cây thược dược thẳng đứng và có phân nhánh. Lá thược dược mọc đối xứng, phiến lá có hình trứng.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược

Hoa thược dược là loài hoa được nhiều người yêu thích

Hoa thược dược thường mọc trên đỉnh, các cánh hoa có hình lưỡi đơn tính hoặc trung tính, màu sắc đa dạng như trắng, vàng, cam đỏ hoặc tím. Hoa thường nở từ tháng 7-10. Quả thược dược bé hình bầu dục dài.

Hoa thược dược yêu thích những vị trí đủ ánh nắng và gió. Thược dược thích hợp trồng trong bồn hoa trang trí sân vườn hoặc trồng chậu cảnh trang trí.

Cách chăm sóc hoa thược dược

Tưới nước: Vào mùa khô, ngày tưới nước 1 lần vào buổi sáng sớm cho cây. Tới mùa mưa cần chú ý công tác thoát nước để tránh việc cây bị thối rễ, úng.

Nhổ cỏ, vun xới và tưới để giữ cho đất luôn đủ ẩm, hạn chế xới đất để tránh đứt rễ.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược

Hoa thược dược khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Chăm sóc khi nở hoa

Ngắt bỏ toàn bộ các chồi trên nhánh non từ lá thứ tư trở lên. Đặt chậu hoa thược dược ở vị trí có ánh nắng, rồi tưới nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô.

Tiến hành cắt tỉa, chỉ giữ lại từ 2 – 3 nhánh để giúp chồi nách phát triển và có thể cho hoa thêm lần nữa vào mùa Thu. Trong thời gian hoa thược dược nở nên chú ý bón phân mỗi tháng 1 lần.

Loài hoa thược dược cần được chiếu sáng đầy đủ nhưng đến khi sắp ra hoa thì cần điều kiện bớt sáng và có không khí lạnh để phân hóa chồi hoa, nên để ở nơi không bị thấm sương.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa nở đẹp

Sau khoảng 10 – 15 ngày sau khi trồng, bạn bón phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân trùn quế, phân gà hoặc phân DAP pha loãng cho cây. Sau đó cứ khoảng 20 – 30 ngày thì bón tiếp đợt kế.

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa thược dược thường bị nhiều sâu ăn lá, sâu cuốn lá và các loại nấm tấn công. Bệnh đốm lá sẽ phát sinh chủ yếu vào mùa mưa do thời tiết ẩm, lúc đầu trên lá sẽ xuất hiện những chấm vàng, sau đó lan thành những đốm nâu tròn. Trong trường hợp này bạn nên dùng Zineb 0,1% và Boocdo 0,5% để phun.

Hi vọng qua những thông tin về đặc điểm và cách chăm sóc hoa thược dược mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ có được chậu hoa đẹp ưng ý.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *