Những loài hoa màu tím dễ trồng

Màu tím, màu của sự chung thuỷ, mộng mơ, lãng mạn và huyền bí, cũng chính vì vậy mà những loài hoa mang sắc tím ngoài vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng lại dường như được tô điểm thêm bởi một tầng lớp nghĩa. Không còn gì thích hợp hơn khi có những loài hoa này cùng bầu bạn hay trở thành món quà đầy ý nghĩa dành tặng một ai đó. Cùng tham khảo qua những loài hoa màu tím dễ trồng của hoaonline247.net nhé!

Những loài hoa màu tím dễ trồng

1. Hoa oải hương

Đứng đầu danh sách không thể không nhắc đến loài hoa có xuất xứ từ Châu Âu, một loài hoa giản dị, mộc mạc nhưng lại mang hương thơm say đắm lòng người, hoa oải hương. Hoa có nguồn gốc xuất xứ từ Địa Trung Hải và được đem giống về trồng. Hiện loài hoa này có mặt ở khắp các châu lục với nhiều chủng loại khác nhau. Bên cạnh hương thơm ngọt ngào, tinh tế, oải hương còn mang ý nghĩa sâu sắc là sự kiên trinh, chờ đợi trong tình yêu.

Oải hương mang hương thơm say đắm lòng người

2. Cẩm tú cầu

Chúng ta thường thấy cầm tú cầu xanh nước biển, xanh lá cây; cẩm tú cầu trắng; cẩm tú cầu hồng;… nhưng chắc hẳn ít ai biết rằng cẩm tú cầu tím là loài hoa đẹp nhất trong số đó. Cẩm tú cầu tím tượng trưng cho sự chân thành, lãng mạn và mộng mơ như chính xứ sở sương mù Đà lạt, luôn biết cách khiến lòng ta xao xuyến, bồi hồi nhớ thương.

Cẩm tú cầu tím tượng trưng cho sự chân thành, lãng mạn

3. Hoa lan hồ điệp

Nhắc đến loài hoa màu tím mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, loài hoa hiện lên đầu tiên trong đầu ắt hẳn sẽ là hồ điệp. Dù đỏng đảnh, khó chiều nhưng loài hoa này cũng không quá khó trồng nếu bạn là fan của chúng. Chỉ cần bỏ một chút quan tâm, một chút yêu thương, một chút chăm sóc, hồ điệp sẽ đền đáp bạn bằng vẻ đẹp kiêu sa của chúng, một nét đẹp mà tạo hoá đã ban tặng, không một loài hoa nào có thể sánh bằng.

Lan hồ điệp loài hoa màu tím mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái

4. Hoa bằng lăng

Gắn liền với những vần thơ, câu hát; với những hình ảnh tuổi học trò ngây ngô, trong sáng, những bông hoa bằng lăng tím luôn là người bạn đồng hành lý tưởng đưa bạn về lại với những hồi ức xa xưa, những kỷ niệm đẹp mà thời gian đã cố phủ một lớp bụi. Nét đẹp dịu dàng như tô điểm một vùng không gian. Không chỉ đem lại bóng mát, cây hoa bằng lăng còn có thể là nơi ẩn náu lý tưởng để bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi.

Hoa bằng lăng mang vẻ đẹp trong trẻo lãng mạn

5. Hoa thạch thảo

Không “to lớn” như đàn anh đàn chị, thạch thảo tím chỉ nhỏ bé và căng tràn nhựa sống làm đẹp cho đời. Cuối thu khi những loài hoa khác cùng rủ nhau ngủ đông thì thạch thảo lại nở rộ, khoe sắc với nguồn năng lượng dồi dào, mãnh liệt. Nhưng bạn biết không đối lập với vẻ ngoài tràn đầy sức sống ấy, sắc tím trầm lẻ loi, cô đơn của thạch thảo lại như kể một câu chuyện buồn khi loài hoa này tượng trưng cho sự chờ đợi không cần hồi đáp trong tình yêu. Một loài hoa ấp ủ bao cảm xúc cùng tâm tư nơi đáy lòng.

Thạch thảo là loài hoa ấp ủ bao cảm xúc cùng tâm tư

Mong rằng danh sách “Những loài hoa màu tím dễ trồng” này của chúng tôi có ích đối với bạn. Những loài hoa được nêu trên đều rất dễ tìm và dễ trồng, hãy tìm cho mình một hay nhiều “người bạn” hoặc những món quà lý tưởng  để dành tặng cho người mà mình quan tâm nhé.

 

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *