Hướng dẫn cách trồng cây hoa giấy cho người mới

Hoa giấy là loài hoa cho hoa quanh năm với những màu sắc rực rỡ. Cây hoa giấy có khả năng thích ứng tốt, chịu được đất khô khan cằn cỗi, chịu nóng tốt và không ưa lạnh nên kỹ thuật trồng hoa giấy tương đối đơn giản. Qua bài viết này, Hoaonline247.net sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây hoa giấy cơ bản.

Cách trồng cây hoa giấy

Dụng cụ trồng

Bạn có thể sử dụng bao xi măng, chậu, khay hay thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây hoa giấy. Lưu ý dưới đáy khay nên đục lỗ để cây thoát nước.

Hướng dẫn cách trồng cây hoa giấy cho người mới

Hoa giấy là loài hoa cho hoa quanh năm với những màu sắc rực rỡ

Đất trồng

Hoa giấy có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên cây hoa giấy sẽ mập mạp và cho hoa nhiều nhẩt khi được trồng ở đất tơi xốp, màu mỡ. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với hỗn hợp phân bò, phân gà mục, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, mùn hữu cơ, than bùn. Nên lót với vôi rồi phơi từ 15-20 ngày trước khi trồng để xử lí các mầm bệnh trong đất.

Chọn giống và trồng cây

Cây hoa giấy thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Chọn cành bánh tẻ (cành đã ra được 1-2 năm), dài từ 20 – 30cm, có ít nhất từ 2 – 5 mắt trở lên để làm giống.

Sau khi đã cắt cành giống xong, bôi vôi vào để chống nhiễm khuẩn. Khi giâm vào chậu đặt cành giâm chính giữa, nghiêng với góc 15 độ, sâu 10cm rồi nén chặt đất.

Hướng dẫn cách trồng cây hoa giấy cho người mới

Hoa giấy có khả năng thích ứng tốt

Sau khi giâm xong tưới nước đẫm cho chật gốc. Bạn có thể phủ lá hoặc lưới che lên trên để cây không bị chết khô. Khi thấy cành nẩy mầm thì bỏ giàn che ra để cây có đủ ánh sáng phát triển. Sau khoảng 2-3 tuần, cây hoa giấy sẽ nảy mầm và ra rễ. Sau hơn 1 tháng thực hiện cách trồng cây hoa giấy, bạn có thể đem cây hoa giấy trồng vào nơi đã chuẩn bị sẵn.

Cách chăm sóc hoa giấy

Tốc độ cây hoa giấy phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm thì người trồng cây hoa giấy nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. Rễ cây hoa giấy rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Khi cắm hay trồng hoa giấy trong đất, hoa thường vươn cao và cho lá xanh tốt quanh năm, sau khi thân già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây hoa giấy càng khoẻ càng khó ra hoa. Nên nếu người trồng muốn cho cây hoa giấy trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng hoa giấy vào bồn xây. Lúc đầu chăm cây thật tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ, khi đó cây hoa giấy có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

Hướng dẫn cách trồng cây hoa giấy cho người mới

Chăm sóc đúng cách sẽ cho hoa tốt quanh năm

Sau thời gian trồng, thời điểm cây hoa giấy cho nhiều hoa nhất là vào cuối tháng giêng âm lịch, sau khi đợt hoa giấy đầu tiên tàn thì tiến hành cắt tỉa, sửa lại toàn bộ tán cành cho đẹp rồi trồng lại bằng đất, phân mới. Chăm sóc cho cây sinh trưởng ổn định rồi vặt bỏ toàn bộ lá cũ. Khi chồi mới bắt đầu nảy thì dừng chăm sóc, để cho bầu đất khô, chồi ở tất cả các tán cành mọc ra bị chùn lại, tức nảy hoa đồng loạt. Khi hoa đã nở đều trên tất cả các tán cành, bạn tiến hành tưới nước thường xuyên cho hoa tươi lâu, giữ màu bền đẹp.

Hi vọng với cách trồng cây hoa giấy trên, các bạn sẽ có giàn hoa giấy thật ưng ý.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *