Cách cắm hoa thược dược độc đáo đẹp rực rỡ

Tết đến xuân về, ai ai cũng đều muốn có một lọ hoa thật đẹp xinh để chưng trong nhà với mong muốn mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Những năm gần đây, hoa thược dược ngày càng được ưa chuộng dùng làm hoa trang trí trong nhà vì vẻ đẹp độc đáo của nó. Bên cạnh đó, mỗi màu hoa lại mang những ý nghĩa khác nhau, nhưng tựu chung lại đều là những ý nghĩa tốt đẹp. Qua bài viết này, Hoaonline247.net sẽ hướng dẫn đến các bạn cách cắm hoa thược dược đẹp độc đáo để bạn có một bình hoa thật đẹp chưng trong nhà ngày Tết nhé.

Cách cắm hoa thược dược đẹp độc đáo

Chọn mua hoa thược dược

Đầu tiên là cách chọn mua hoa thược dược. Bạn kiểm tra xem hoa còn tươi và mới không: lá xanh đều, không lẫn lá vàng hay dập nát; Cuống dài và cứng, không có mùi hôi, lật xem gần cuống nếu thấy hoa không bị bỏ bớt cánh chứng tỏ là hoa mới.

Cách cắm hoa thược dược độc đáo đẹp rực rỡ

Hoa thược dược được nhiều người ưa thích

Khi bạn mua cả bó to ở ngoài chợ, gánh hàng rong thì bao giờ cũng có khoảng 30 – 40% là những cành to khỏe, dài mập. Những cành còn lại chia ra một phần thì chiều cao trung bình, một phần là những cành hoa phụ. Những cành hoa phụ không cần bỏ đi nếu như các bạn tận dụng được tối đa vẻ đẹp mềm mại của chúng khi kết hợp với những cành hoa chính khỏe khoắn. Sự hài hòa sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho bình hoa thược dược.

Cách cắm hoa thược dược đẹp độc đáo

Bình hoa sẽ gồm một lọ nhỏ lồng bên trong một chiếc lọ to bên ngoài. Chúng ta sẽ cắm hoa ở bình nhỏ phía bên trong.

Tiếp theo, một bình hoa đẹp cần có không gian giữa các cành hoa với nhau. Mật độ thưa thoáng sẽ đẹp hơn là cắm hoa dày đặc.Một bình to sẽ gồm 50 bông to nhỏ khác nhau.

Cách cắm hoa thược dược độc đáo đẹp rực rỡ

Cắm thêm các cành hoa vào khoảng trống

Cành hoa cao nhất thường sẽ có chiều cao gấp 1,5 đến 2 lần chiều cao của bình cộng đường kính bình. Quy tắc sẽ là “Lọ ba, hoa bảy”, tức là nếu diện tích hoa chiếm 7 phần thì bình lọ sẽ chiếm 3 phần. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào không gian bài trí hoa và cảm xúc muốn diễn đạt mà có thể thay đổi.

Khi xếp các cành hoa sát miệng lọ đầu tiên, bạn nên xếp xiên chéo (không để thẳng) theo một chiều như kiểu đan quạt. Sau đó xếp tiếp lớp thứ 2, 3 cũng đan chéo gài vào nhau sao cho cùng một chiều. Thược dược khi cắm sẽ to dần từ ngoài vào trong. Những nhánh thẳng, khỏe ở trung tâm bình hoa. Cách đan cành theo lớp và cùng phía như vậy sẽ giúp các bạn dễ dàng khi rút 1 cành hoa ra để điều chỉnh mà không làm xô lệch, phá vỡ kết cấu của những cành đã cắm.

Cách cắm hoa thược dược độc đáo đẹp rực rỡ

Bình hoa đã hoàn thành

Hoa thược dược rất nhanh héo nên khi cắm cần được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để hoa tươi lâu. Ngoài ra, hằng ngày hoa cần được thay nước để làm châm quá trình thối rữa và phân huỷ từ cuống hoa, cung cấp nước mới sạch sẽ.

Hi vọng với hướng dẫn cách cắm hoa thược dược đẹp độc đáo mà chúng tôi hướng dẫn, các bạn sẽ có được bình hoa thược dược thật đẹp tô điểm cho ngôi nhà nhé. Chúc các bạn thành công!

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *