Bạn có biết hoa cúc nở vào mùa nào không?

Hoa cúc là loài hoa rất phổ biến và quen thuộc tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hoa cúc ở khắp mọi nơi: trong vườn nhà, trên các con đường hay ở công viên,… Mặc dù là loài hoa phổ biến và quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết hoa cúc nở vào mùa nào? Nếu bạn cũng chưa biết hoa cúc nở vào mùa nào, hãy cùng shop hoa tuoi Hoaonline247 tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Hoa cúc nở vào mùa nào?

Đặc điểm của hoa cúc

Dựa vào hình dạng của hoa cúc có thể chia làm hai loại là: dạng hoa đơn và dạng hoa kép. Nhưng nói chung cây hoa cúc có một số đặc điểm đặc trưng: Cúc mọc thành bụi, có thân mềm, thanh mảnh. Hình dáng hoa cúc rất đẹp, hương thơm dịu dàng. Lá hoa cúc to gần bằng nửa bàn tay, xẻ thành những thuỳ sâu, mềm mịn, mọc so le trên thân. Khóm hoa cúc chỉ cao độ năm sáu tấc, mọc tỏa ra các hướng. Cánh hoa cúc xoè tròn, xếp nếp thành nhiều lớp bao quanh nhuỵ.

Bạn có biết hoa cúc nở vào mùa nào không?

Hoa cúc là loài hoa rất phổ biến trong cuộc sống

Trong đó, trên mỗi bông hoa cúc có thể có một màu duy nhất, có thể có vài màu đặc biệt hoặc có rất nhiều màu trộn lẫn, tạo nên một tổng thể màu sắc vô cùng phong phú và đa dạng. Tuỳ theo cách xếp lớp của cánh hoa mà người ta phân ra thành nhóm hoa kép (có nhiều vòm hoa sắp xếp trên bông) và nhóm hoa đơn (chỉ có một vòm hoa trên bông). Những cánh hoa nằm ở phía ngoài mang màu sắc đậm hơn, xếp nhiều tầng, khít nhau, xếp chặt hay lỏng tuỳ từng giống, cánh hoa có nhiều hình dáng khác nhau: cong hoặc thẳng, có loại cánh ngắn, có loại cánh dài, uốn ra ngoài hay uốn vào trong.

Đường kính của bông hoa cúc còn phụ thuộc vào giống, giống hoa to có đường kính 10-12cm, loại vừa 5-7cm và loại nhỏ 1-2cm. Hoa có 4-5 nhị đực dính vào nhau làm thành 1 ống hoa bao xung quanh vòi nhụy, bao phấn nở phía trong theo khe nứt dọc, khi phấn của nhị đực chín, bao phấn nở bung hạt phấn ra ngoài nhưng lúc này nhụy chưa đến tuổi trưởng thành, chưa có khả năng tiếp nhận được hạt phấn vì vậy sự thụ phấn, thụ tinh không thành công, dẫn đến quả không hạt, muốn có hạt giống phải thụ phấn nhờ sâu bọ hoặc thụ phấn nhân tạo cho hoa. Quả bé và đóng, chứa một hạt, quả có chùm lông do đài tồn tại để phát tán hạt, có phôi thẳng mà không có nội nhũ.

Bạn có biết hoa cúc nở vào mùa nào không?

Hoa cúc có nhiều màu sắc đa dạng

Hoa cúc nở vào mùa nào?

Hoa cúc là loài hoa nở quanh năm. Tuy nhiên, mùa hoa cúc nở rộ và đẹp nhất thường bắt đầu từ khoảng tháng 8, tháng 9 hàng năm và kéo dài cho đến khoảng đầu tháng 11 hàng năm. Chính vì thế, hoa cúc được xem là loài hoa đặc trưng và gắn liền với mùa thu.

Hoa cúc là một trong những loài hoa gắn liền với đời sống và văn hóa của người Việt Nam. Hoa cúc có nhiều loại và mỗi loại lại phù hợp với những sự kiện khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Có loại hoa cúc được dùng để thờ cúng hoặc làm hoa chia buồn đám tang, nhưng cũng có một số loại hoa cúc lại có thể được dùng để làm quà tặng như cúc họa mi, tana hay thạch thảo.

Bạn có biết hoa cúc nở vào mùa nào không?

Hoa cúc gắn với mùa thu lãng mạn

Một số mùa hoa cúc đặc trưng

Tại Việt Nam, có tới hơn 20 loại hoa cúc khác nhau. Mặc dù cùng nở vào mùa thu, nhưng mỗi loại lại nở rộ ở những thời điểm khác nhau. Dưới đây là một số mùa hoa cúc đặc trưng tại Việt Nam:

  • Hoa cúc vàng: thường nở vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 dương lịch.
  • Hoa cúc họa mi: Hoa cúc họa mi nở vào khoảng tháng 10 dương lịch.
  • Hoa cúc đồng tiền: Hoa cúc đồng tiền thường nở từ tháng 2-4 và từ tháng 9-10 hàng năm.
  • Hoa thạch thảo: hoa thạch thảo nở rộ vào khoảng tháng 9-10 dương lịch.

Như vậy, hoaonline247 vừa giúp bạn trả lời câu hỏi “Hoa cúc nở vào mùa nào”. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề tại đây.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *