Ý nghĩa của hoa ly hồng – biểu tượng của sự trang nhã

Hoa ly hồng là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp vừa lãng mạn vừa thanh lịch. Hoa ly hồng không những đẹp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa ly hồng là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa ly hồng

Đặc điểm của hoa ly

Ly hồng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ly hồng là loài hoa ưa khí hậu á nhiệt đới và ôn đới lạnh, do đó phân bố chủ yếu ở các vùng núi phía Bắc Bán cầu (10o-60o vĩ tuyến Bắc), được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan … Ở Việt Nam, ly hồng được trồng nhiều ở Đà Lạt, Sapa và một số tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh. Đặc biệt, từ lâu hình ảnh hoa ly hồng (Trumpet Ly hồng) đã gắn liền với Hà Nội vào tháng 4, tạo nên một nét văn hóa đặc sắc đất Hà Thành.

Ý nghĩa của hoa ly hồng – biểu tượng của sự trang nhã

Hoa ly mang vẻ đẹp nhự nhàng và thanh lịch

Hoa Ly hồng là hoa lưỡng tính, có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng cho đến hồng, vàng, đỏ, cam

 

… Hoa thường mọc đơn lẻ hay xếp đặt lên trục hoa. Hoa thường có 6 cánh hoa mềm hình elip tạo thành 2 vòng nối với nhau, mỗi vòng có 3 cánh, có 6 nhị, phấn hoa màu vàng hoặc đỏ cam, đỏ nâu và có 1 nhụy nhỏ dài, đầu trục phình to. Hoa ly hồng có 3 dạng chính: hướng lên trên, hướng sang ngang và hướng xuống dưới. Các dòng hoa ly hồng thơm có mùi thơm rất nồng.

Ý nghĩa của hoa ly hồng – biểu tượng của sự trang nhã

Hoa ly hồng được nhiều người yêu thích

Củ Ly hồng không có vỏ bao nhưng có nhiều rễ bọc bên ngoài. Ly hồng có một hệ rễ chùm là rễ chính nằm dưới củ, ngoài ra còn có thêm một hệ rễ thân nằm dưới thân, trục thân. Ly hồng có nhiều lá và là nơi có thể mọc thêm những củ con, lá đơn có hình mác.

Ý nghĩa của hoa ly hồng

Hoa ly hồng là loài hoa được nhiều người yêu thích nhất trong số các loại màu sắc khác của ho ly như trắng, vàng, cam,… Hoa ly hồng thể hiện sự biết ơn cũng như lòng hiếu khách.

Khi hoa ly hồng bắt đầu nở chính là dấu hiệu báo mùa xuân trôi qua và mùa hè đang đến. Hoa ly hồng là đại điện cho những người đàn ông phong nhã, hào hoa.

Ý nghĩa của hoa ly hồng – biểu tượng của sự trang nhã

Hoa ly hồng mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Hoa ly hồng còn thể hiện lòng biết ơn. Thế nên hãy tặng hoa ly hồng cho những người đã ở bên bạn, giúp đỡ bạn trong công việc và cuộc sống nhé. Bạn có thể sử dụng hoa ly hồng làm quà tặng sinh nhật bạn gái, hay là món quà dành tặng sinh nhật mẹ, hay hoa chúc mừng, hoa tặng bạn trai,…Hoa ly hồng là loài hoa mừng tốt nghiệp được nhiều người ưa chuộng nhất.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa ly hồng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *