Ý nghĩa hoa vân anh – loài hoa nhẹ nhàng đằm thắm

Vốn là loài hoa có xuất xứ từ vùng núi cao nước Mỹ, hoa vân anh ngày càng phổ biến trên thế giới nhờ vẻ đẹp độc đáo với những chùm hoa rực rỡ trên đỉnh. Hoa vân anh không những đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa vân anh là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa vân anh

Đặc điểm của hoa vân anh

Cây hoa vân anh còn có nhiều tên gọi khác như mã tiên thảo, mã côn tiên hay cỏ roi ngựa, chúng có tên khoa học là verbena-x-hybrida, thuộc họ rau mươn, có xuất xứ từ Chile.

Ý nghĩa hoa vân anh – loài hoa nhẹ nhàng đằm thắm

Hoa vân anh có hình dạng độc đáo

Vân anh thuộc loài cây thân thảo, dạng bụi, sống lâu năm, chiều cao khoảng 30-60cm. Lá vân anh hình lông chim nhỏ, dài, mép lá có răng cưa đều, cuống lá ngắn, màu xanh đậm, trông rất màu mỡ giàu sức sống. Hoa vân anh kết thành chùm trên đỉnh tạo thành khối cầu tròn xinh xắn với nhiều màu sắc rực rỡ từ trắng, hồng, vàng, cam, lam , tím, đỏ… khiến khu vườn của bạn trở nên sống động. Mỗi bông hoa vân anh nhỏ xinh có khoảng 5-7 cánh, tâm hoa nhỏ nhắn, nhiều màu sắc nổi bật. Màu sắc rực rỡ và hương thơm nhẹ khiến hoa vân anh là tâm điểm chú ý của ong, bướm và thậm chí là côn trùng gây hại. Hoa vân anh nở kéo dài từ mùa xuân đến mùa thu. Quả cây vân anh cũng phát triển từ mùa xuân đến tháng 8.

Nhìn từ xa hoa vân anh như một đôi khuyên tai quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn, đặc biệt là phái nữ. Nhưng hoa vân anh cũng đốn tim không ít phái mạnh, nếu đối với phụ nữ hoa vân anh như một đôi bông tai đẹp thì với những người đàn ông hoa vân anh như những cô nàng nóng bỏng đang nhảy một khúc nhạc tuyệt vời bên gió và nước biển.

Ý nghĩa hoa vân anh – loài hoa nhẹ nhàng đằm thắm

Hoa vân anh được nhiều người yêu thích

Lợi ích của hoa vân anh

Không chỉ mang lại trá trị thẩm mỹ mà hoa vân anh còn là món quà cho sức khoẻ. Theo y học vân anh có tính mát, vị đắng nên có tác dụng thanh nhiệt, tán ứ, tiêu viêm, giải độc gan, lợi tiểu, hoạt huyết. Người ta thường dùng hoa vân anh để ngâm rượu thuốc và ức chế hoạt động của vi khuẩn gây bệnh sốt rét.

Ý nghĩa của hoa vân anh

Hoa vân anh thường được lựa chọn làm quà tặng dành cho một nửa yêu thương. Trong ngôn ngữ của các loài hoa thì hoa vân anh là biểu tượng của một nàng thiếu nữ quyến rũ, xinh đẹp với những bộ cánh lộng lẫy. Sự uyển chuyển và mềm mại của hoa vân anh luôn là tâm điểm của sự chú ý, trong sâu thẳm trái tim nàng là lòng nhiệt huyết và chung thuỷ, tình yêu bằng cả trái tim.

Ý nghĩa hoa vân anh – loài hoa nhẹ nhàng đằm thắm

Hoa vân anh thường được lựa chọn làm quà tặng dành cho một nửa yêu thương

Hoa vân anh với những chùm hoa rực rỡ trên đỉnh là biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc, sự sáng tạo và chữa lành. Loài hoa này còn được đánh giá là rất hiệu quả khi thu hút người khác giới. Một số quan điểm còn cho rằng những bông hoa vân anh mang lại may mắn, giúp bảo vệ con người tránh xa quỷ dữ và điềm xấu đem đến những điều tốt lành. Theo truyền thuyết hoa vân anh được sử dụng để cầm máu các vết thương chúa Giêsu khi ông được hạ xuống từ cây thập giá, vì thế vân anh còn được coi là “thảo mộc thánh” hay thảo mộc của thánh giá.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa vân anh, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *