Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng là món quà đầy ý nghĩa cho bất cứ dịp nào trong năm. Mỗi màu sắc của hoa hồng lại mang những ý nghĩa khác nhau. Do đó, khi muốn tặng hoa hồng cho dịp nào hay cho ai đó thì bạn cần hiểu về ý nghĩa màu sắc của nó biểu tượng cho điều gì. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng nhé.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng. Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì hoa hồng đỏ đại diện cho thần Venus – vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Tương truyền đóa hoa của nữ thần có màu trắng. Tuy nhiên, sau khi người chồng của nữ thần qua đời, vì quá đau khổ mà nữ thần đã khiến những chiếc gai bông hồng làm mình bị thương. Máu của nàng rơi xuống những cánh hoa và làm những cánh hồng trắng biến thành màu đỏ. Từ đó, ý nghĩa của hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho một tình yêu sâu sắc và cháy bỏng.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng

Hoa hồng phấn

Hoa hồng phấn là loài hoa có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, đẹp ngọt ngào và tinh tế nên người ta thường chọn chúng để thể hiện sự nhiệt tình cùng niềm vui, hạnh phúc. Nếu như bạn muốn tặng hoa cho người khác giới mà không muốn hàm chứa “tình cảm trai gái” trong đó thì hoa hồng phấn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng phấn mang vẻ đẹp ngọt ngào và tinh tế

Những bông hoa hồng phấn sẽ thay bạn trao gửi thông điệp yêu thương và làm hài lòng các giác quan của người được tặng về sắc đẹp, mùi hương cùng chiều sâu ý nghĩa nhẹ nhàng của nó.

Hoa hồng vàng

Nếu như hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu thì hoa hồng vàng là loài hoa tượng trưng cho sự thành công. Trong số các loại hoa màu vàng, màu vàng của hoa hồng biểu thị cho sự tươi mới và ấm áp, mang theo nhiều thông điệp về hạnh phúc và niềm vui. Gửi tặng hoa hồng vàng cho ai đó nghĩa là mang theo lời chúc thành công và may mắn trong công việc.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng vàng là loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa hồng vàng là biểu tượng của mùa xuân ấm áp, tươi mới cùng những thông điệp của sự hạnh phúc và những khởi đầu mới tươi sáng. Khi gửi tặng đoá hồng vàng cho một ai đó, nghĩa là bạn đã gửi đến họ lời chúc mừng với niềm vui, niềm tự hào.

Hoa hồng cam

Hiếm có loài hoa nào chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc và thông điệp yêu thương như hoa hồng cam, đặc biệt là trong tình bạn. Hoa hồng cam mang sắc màu nhẹ nhàng và bay bổng, nên hoa hồng cam mang hình hài của một tình cảm trong sáng và thuần khiết, nên hoa hồng cam sẽ được dùng đểm truyền tải thông điệp “tôi tự hào về bạn”, “hãy làm theo ý bạn vì bạn luôn đúng”. Cả lý trí và tình cảm luôn được hoà phối một cách nhẹ nhàng và thật tự nhiên bên trong những cánh hồng cam kỳ diệu này.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng cam là loài hoa đại diện cho tình bạn

Hoa hồng tím

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết. Ý nghĩa to lớn của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết

Màu tím là màu của sự thuỷ chung vĩnh cửu. Ý nghĩa của hoa hồng tím còn tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó bền chặt, đại diện cho tình yêu chân thành và trường tồn mãi với thời gian.

Hoa hồng đen

Màu đen gắn liền với cái chết và sự thù hận. Vì vậy một bông hồng đen mang ý nghĩa về sự tang thương và mất mát. Đôi khi nó còn mang ý nghĩa khác là sự chia tay và nỗi buồn. Tuy nhiên tại một khía cạnh khác, hoa hồng đen còn có nghĩa là một sự tái sinh và khởi đầu mới.

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Hoa hồng đen có nghĩa là một sự tái sinh và khởi đầu mới

Mong rằng bài viết về ý nghĩa các màu hoa hồng này sẽ giúp bạn lựa chọn được những đoá hồng phù hợp nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *