Ý nghĩa của cây đại phú gia trong phong thuỷ

Cây đại phú gia là loài cây được nhiều người ưa chuộng làm cây cảnh nội thất. Tuy nhiên, trong phong thuỷ để phát huy hết được tác dụng phong thuỷ của nó thì bạn cần hiểu tường tận ý nghĩa của loại cây này. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của cây đại phú gia là gì nhé.

Ý nghĩa của cây đại phú gia

Đặc điểm của cây đại phú gia

Cây đại phú gia hay còn gọi với cái tên là cây cây đại phú quý, cây đại phú. Cây đại phú gia thuộc họ thực vật ráy, có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực nhiệt đới châu Á. Tại Việt Nam, cây đại phú gia là loại cây cảnh rất được ưa thích làm cây trang trí nhà cửa và văn phòng. Thân cây đạii phú gia có màu xanh, mập mạp. Thân cây có nhiều gân vòng tròn xếp ngay ngắn như được trang trí bởi những chiếc vòng rất đẹp và cuốn hút. Cây có chiều cao từ 50cm đến 1m. Lá của cây đại phú gia khá lớnn nhìn như lá chuối, mọc rải rác từ gốc và tập trung nhiều ở phần ngọn.

Ý nghĩa của cây đại phú gia trong phong thuỷ

Cây đại phú gia là loài cây được nhiều người ưa chuộng làm cây cảnh

Ý nghĩa của cây đại phú gia trong phong thuỷ

Cây đại phú gia có hình dáng sang trọng, chịu bóng có thể được trồng trong nhà ở cầu thang, hành lang,… giúp thanh lọc không khí, loại bỏ tạp chất độc hại, đem đến không gian xanh mát, tạo cảm giác thư giãn cho mọi người. Vì có kích thước khá lớn so với đa số cây cảnh nội thất còn lại, nên không thể đặt chậu cây này ở bàn làm việc được. Cây đại phú gia chỉ thích hợp với những nơi có không gian rộng rãi. Ở cơ quan, bạn có thể đặt chậu cây này nơi hành lang, phòng họp, tiền sảnh, hay nơi làm việc. Trong nhà, bạn nên đặt chậu cây đại phu gia ở hai bên cửa (tránh chắn lối đi), phòng khách, chân cầu thang, … Cây chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn, sự sang trọng và thanh lịch cho không gian.

Ý nghĩa của cây đại phú gia trong phong thuỷ

Cây đại phú gia có hình dáng sang trọng, đẹp mắt

Trong tiếng Hán Việt, đại có nghĩa là to lớn, phú ý chỉ tiền tài, phú quý, gia là nhà hay có nghĩa là người chủ nhà. Ngay từ tên gọi, ý nghĩa của cây đại phú gia đã có hàm ý mang lại phú quý, tài lộc cho gia chủ. Trồng cây này không chỉ để làm cảnh mà còn giúp người trồng cây đại phú gia thêm phần may mắn, làm ăn phát đạt, cuộc sống ấm no, thịnh vượng.

Đồng thời, hình dáng thân lá cây bề thế, vươn cao mạnh mẽ, xanh mướt quanh năm còn như đem lại sức khỏe, năng lượng dồi dào cho những người xung quanh. Cây đại phú gia vì thế hoàn toàn có thể trở thành món quà tặng ý nghĩa vào những dịp đặc biệt như tân gia, khai trương, khánh thành như là một lời cầu chúc bình an, mạnh khỏe.

Ý nghĩa của cây đại phú gia trong phong thuỷ

Cây đại phú gia mang ý nghĩa phong thuỷ tốt

Đại phú gia đặc biệt hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành, màu đại diện của mệnh Mộc là xanh lá cây, và Mộc sinh Hỏa, nên những người thuộc hai mệnh này sẽ có vận khí rất tốt nếu trồng cây đại phú gia. Hãy chăm sóc cây cẩn thận, thường xuyên lau sạch lá, cắt tỉa lá úa, bón phân đầy đủ, phòng trừ sâu bệnh để cây được sinh trưởng bền vững và lâu dài. Bởi trong phong thủy, người ta kỵ nhất là trồng cây bị héo hay chết, sẽ mang đến điềm xui xẻo cho gia đình.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của cây đại phú gia nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *