Các loại hoa phổ biến ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Ngày Tết đang đến gần, những loài hoa rực rỡ với đủ màu sắc sẽ là điểm nhấn nổi bật cho gia đình bạn. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà mà mỗi loại hoa còn mang theo những ý nghĩa tốt đẹp, may mắn cho cả gia đình trong năm mới. Cùng Hoaonline247.net điểm danh các loại hoa phổ biến ngày Tết nhé.

Các loại hoa phổ biến ngày Tết

Hoa đào

Hoa đào từ lâu đã là loài hoa không thể thiếu và được trồng phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán của người miền Bắc. Ngày nay, đào có rất nhiều loại đào như đào bích, đào phai, đào trắng hay những cây đào cảnh, đào thế được trồng chậu hoặc đào cắt cành để cắm vào lọ. Giống như người con gái miền Bắc, hoa đào mang vẻ đẹp e lệ, đằm thắm và kín đáo. Đặc biệt, cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành nên có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma, bởi thế nên đào thường được trồng trước cửa nhà. Không chỉ là biểu tượng cho sự đổi mới và sự sinh sôi phát triển mạnh mẽ, vẻ đẹp của hoa còn mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin tưởng, hi vọng vào năm mới an khang, thịnh vượng.

Các loại hoa phổ biến ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa đào là loài hoa Tết phổ biến ở miền Bắc

Hoa mai

Nếu hoa đào là biểu tượng của mùa xuân miền Bắc thì sắc vàng của hoa mai là đặc trưng rất quen thuộc của Tết miền Nam. Mỗi khi hoa mai nở rộ là lúc lòng người thêm hớn hở, mong ngóng mùa xuân về. Hoa mai có màu vàng mang vẻ đẹp gần gữi và đáng yêu trong đời thường nhưng là biểu tượng của sự sang trọng quý phái. Theo quan niệm của người xưa, 5 cánh hoa của hoa mai tượng trưng cho ngũ phúc, vui vẻ, trường thọ, hoà bình. Ngày nay không chỉ người miền Nam chơi hoa mai mà loài hao này đã được chuyển đến mọi nơi trên đất nước.

Các loại hoa phổ biến ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa mai là loài hoa đặc trưng của Tết miền Nam

Hoa thuỷ tiên

Nói đến loài hoa trang trí nhà ngày Tết, không thể không kể đến hoa thuỷ tiên. Những bát hoa thuỷ tiên chưng trong nhà sẽ làm sáng bừng không gian phòng khách của bạn. Hoa thuỷ tiên có đặc điểm vành ngoài màu trắng muốt, nhuỵ vàng ruộm và mùi hương đặc biệt thơm ngát. Trong cái lạnh đặc trưng của ngày Tết, hương hoa thuỷ tiên hoà quyện với hương trầm từ bàn thờ tạo nên sự linh thiêng và không khí ấm áp. Trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày càng đa dạng, hoa thuỷ tiên thường được cắt gọt và tạo hinh đa dạng để mọi người có thể lựa chọn phù hợp với không gian nhà mình. Hoa thuỷ tiên không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, là thú vui tao nhã, thanh lịch, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, trừ tà khí, đem an lành đến cho gia đình. Theo dân gian, nếu có được cây hoa thuỷ tiên nở đúng đêm giao thừa hay sáng mùng một thì không còn lộc xuân nào quý giấ bằng.

Các loại hoa phổ biến ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa thuỷ tiên chưng ngày Tết giúp làm đẹp cho căn nhà

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền như cái tên vốn có của nó đã mang ý nghĩa là loài hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn và phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng đỏ hay cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình bông hoa đồng tiền về trưng bày trong chậu, cắm vào lọ hay treo lên tường. Những bông hoa đồng tiền mang theo ước mong may mắn sẽ giúp cho căn nhà bạn đẹp đẽ hơn, cũng như mang đến niềm vui cho gia đình trong những ngày xuân sum vầy.

Các loại hoa phổ biến ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa đồng tiền tượng trưng cho tiền tài, may mắn và phát lộc 

Hoa cúc vạn thọ

Trong các loại hoa ngày Tết, hoa cúc có lẽ là loài hoa quen thuộc hơn cả, rất thích hợp với tiết trời thu đông. Không chỉ được trồng trong những chậu lớn chưng trước cửa nhà, bạn cũng có thể tìm cắm hoa cúc vào trong bình để chưng bày trên bàn thờ. So với những loài hoa khác, hoa cúc tuy mộc mạc nhưng lại làm say lòng người, mang ý nghĩa cho niềm vui, may mắn và thành công.

Các loại hoa phổ biến ngày Tết đẹp và ý nghĩa

Hoa đồng tiền là loài hoa thường được chưng bày ngày Tết

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *