Ý nghĩa của hoa sứ trong tình yêu và cuộc sống

Hoa đại hay thường được gọi là hoa sứ khiến người ta mê mẩn với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết, mùi hương thơm ngát ngọt ngào thu hút. Ngoài ra hoa sứ còn mang trong mình nhiều ý nghĩa vô cùng sâu sắc đấy. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa sứ là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa sứ

Đặc điểm của hoa sứ

Hoa Sứ hay Adenium là một chi thực vật có hoa trong họ Apocynum, Apocynaceae. Cây sứ lần đầu tiên được đề cập đến vào năm 1819. Nó có nguồn gốc từ Châu Phi và Bán đảo Ả Rập. Sở dĩ có tên Sứ bởi cây cực kỳ ưa nắng, thích hợp nơi khô hạn, không chịu được ẩm ướt, ngập úng rễ.

Ý nghĩa của hoa sứ trong tình yêu và cuộc sống

Hoa sứ là loài hoa phổ biến được nhiều người yêu thích

Cây sứ có đặc điểm là thân mập, phân nhiều cành nhánh, gốc và bộ rễ phình to, đôi khi có thể uốn cong thành nhiều hình thù để làm cảnh rất đẹp. Lá cây hoa Sứ có nhiều hình thái từ dài, nhọn đến ngắn, tròn bầu, nhám hay nhẵn bóng, to nhỏ khác nhau. Cánh hoa thì có khi nhọn, tròn, hoặc xoăn. Hoa Sứ truyền thống là loài hoa đơn có năm cánh đã quen thuộc với mọi người. Độ đậm nhạt của màu sắc và cách phân bố màu trên từng cánh hoa cũng khác nhau.

Hoa Sứ có thể trồng bằng hạt giống hoặc ghép giống lai tạo. Đa số cây lớn lên từ hạt giống cũng là những cây lai, bởi cây Sứ rất hiếm khi có thể tự thụ phấn. Có thể phân biệt hoa Sứ bằng cách nhìn vào đặc điểm hình thái của lá, hệ màu của hoa sứ hay đặc tính sinh trưởng. Nhưng vì cây Sứ thuần chủng khá ít mà giống lai tạo nhiều, nên có sự phân biệt rạch ròi rõ ràng từng loại là khá khó khăn.

Ý nghĩa của hoa sứ trong tình yêu và cuộc sống

Hoa sứ khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Ý nghĩa của hoa sứ

Du nhập vào Việt Nam từ lâu nên chắc hoa sứ không còn quá xa lạ với mỗi người dân Việt Nam. Cây hoa sứ là một trong những loại cây cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Đa số gia đình đều có cho mình chậu hoa sứ xinh xắn trong vườn nhà.

Với chủ yếu là những gam màu trắng, hồng hay đỏ,…Cây hoa sứ có thân gỗ, vỏ màu xám tro, lá cây bình bầu dục có màu xanh thẫm, nhẵn bóng có gân nổi lên rõ rệt, lá rụng để lại nhiều sẹo ngang trên thân cây và cành cây, cây càng lâu năm thì những vết sẹo này càng nhiều, làm cây mang một vẻ đẹp đặc biệt và khác lạ.

Còn một số vùng khác người ta cho rằng ý nghĩa của hoa sứ thể hiện sự yêu thương tình cảm nồng nàn sự may mắn hay, một nguồn sống mới một khởi đầu mới.

Ý nghĩa của hoa sứ trong tình yêu và cuộc sống

Hoa sứ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Nếu ai đó tặng bạn một chậu hoa sứ có nghĩa là người đó đang cỗ vũ bạn đứng lên bỏ thất bại phía sau lưng và bắt đầu lại từ đầu thành công sẽ nhanh đến với bạn thôi.

Hơn nữa hoa sứ còn là biểu tượng cho sự khởi đầu mới của mùa xuân, mùa mà muôn hoa đua nở, trăm hoa khoe sắc một mùa nắng đầy yêu thương và ngọt ngào.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của hoa sứ nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *