Ý nghĩa của hoa bồ câu – loài hoa nhiệt huyết

Hoa bồ câu gây ấn tượng với mọi người không chỉ bởi cái tên đặc biệt mà còn bởi hình dạng độc đáo. Không chỉ đẹp mà hoa bồ câu còn mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Cùng hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa bồ câu là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa bồ câu

Nguồn gốc tên hoa

Nguồn gốc của tên hoa bồ câu, từ Columba trong tiếng Latin có nghĩa là chim bồ câu. Nhưng tên Latinh thật sự của hoa bồ câu là Aquilegia mà dịch ra nghĩa là đại bàng. Nó được đặt tên như vậy bởi vì các móc nhọn của hoa này gợi nhớ một số đến những chiếc móng vuốt của một con đại bàng, và giống như đại bàng hoa bồ câu đã tiến hóa để tồn tại hoàn toàn trong môi trường đặc biệt cho dù đó là vùng tây nam Mỹ hoặc sườn núi Colorado.

Ý nghĩa của hoa bồ câu – loài hoa nhiệt huyết

Hoa bồ câu mang vẻ đẹp đặc biệt

Đặc điểm của hoa bồ câu

Hoa cỏ bồ câu có hoa hình dáng mảnh khảnh, duyên dáng, thanh lịch, sống nhiều năm. Hoa có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và Á ôn đới. Có khoảng 120 loài hoa bồ câu có tính thích nghi cao. Có thể trồng hoa thành cụm trong một khóm hoa hỗn hợp.

Cây hoa bồ câu cao từ 60 cm đến 75, mọc thành cụm. Hoa bồ câu lớn, có nhiều màu sắc đẹp, nở từ tháng 4 đến đầu tháng 7 tùy theo giống. Trồng loài hoa này ở nơi có ánh sáng mặt trời nhiều hoặc có một phần bóng râm, vào tháng 5 (nếu tách cây từ cụm ra), hoặc trồng vào mùa thu, khoảng 6 đến 9 cây / 1m².

Ý nghĩa của hoa bồ câu – loài hoa nhiệt huyết

Hoa bồ câu khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Sở dĩ hoa có tên gọi là bồ câu vì bông hoa trông giống hệt những chú bồ câu đang trao nhau tình yêu thương, đoàn tụ.

Ý nghĩa của hoa bồ câu trong những nền văn hoá khác nhau

Hoa bồ câu có những ý nghĩa khác nhau trong các nền văn hoá khác nhau. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại xem cây này là dành cho Aphrodite, nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Ý nghĩa của người Victoria đối với hoa bồ câu là để đấu tranh và giành chiến thắng. Còn người Áo tin rằng hoa bồ câu tượng trưng cho năm chú bồ câu trong một vòng tròn.

Ý nghĩa của hoa bồ câu – loài hoa nhiệt huyết

Hoa bồ câu có những ý nghĩa khác nhau trong các nền văn hoá khác nhau

Ý nghĩa của hoa bồ câu trong tình yêu

Thể hiện niềm tin vào tình yêu: Bất kỳ ai trong chúng ta đều có những mối bận tâm và lo lắng trong chuyện tình cảm, và bạn thân của bạn cũng không ngoại lệ. Có đôi khi họ sẽ cần bạn bên cạnh để lắng nghe và sẻ chia mọi thứ. Vì thế, hãy cổ vũ và giúp đỡ bạn thân của mình bằng cách trao tặng hoa bồ câu.

Ý nghĩa của hoa bồ câu – loài hoa nhiệt huyết

Hoa bồ câu thể hiện niềm tin vào tình yêu

Tượng trưng cho sự trong trẻo, ngây thơ và đáng yêu: Không chỉ tượng trưng cho tình yêu, hoa bồ câu còn mang ý nghĩa tượng trưng cho những đứa trẻ, hồn nhiên, đáng yêu và thuần khiết, tựa như thiên sứ vậy. Vì vậy hãy dành tặng cho các bé những vòng hoa đội đầu được kết từ hoa bồ câu với lời chúc chúng sẽ giữ mãi tâm hồn trong sạch và tinh khiết ấy.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của hoa bồ câu nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *