Ý nghĩa của hoa lan rừng – nữ hoàng của núi rừng

Hoa lan rừng ngày càng chiếm được sự quan tâm của những người yêu hoa. Hoa lan rừng không chỉ mang nét đẹp tinh khôi, đằm thắm trong từng đoá hoa mà còn vô cùng phong cách và tinh tế cả về kiểu dáng và màu sắc. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu về ý nghĩa của hoa lan rừng là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa lan rừng

Đặc điểm của hoa lan rừng

Hoa lan rừng ngày xưa mọc rất nhiều trong thiên nhiên, nhất là trên các đồi núi cao trên các thân cây, hốc cây… với kiểu dáng và màu sắc đa dạng cùng vẻ đẹp hài hòa, tinh tế. Tuy nhiên, hiện nay hoa lan rừng đang được khai thác và nuôi trồng rất nhiều chứ không chỉ xuất hiện hiếm hoi trong thiên nhiên hoang sơ nữa.

Ý nghĩa của hoa lan rừng – nữ hoàng của núi rừng

Hoa lan rừng mang vẻ đẹp độc đáo

Cũng chính vì lẽ đó, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chiêm ngưỡng và sở hữu cho mình những chậu hoa lan rừng yêu thích không quá khó và xa vời đúng không nào? Tuy nhiên, ý nghĩa hoa lan rừng chưa chắc ai cũng biết và cảm nhận được hết. Trước tiên, nó mang một vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy nhưng cũng rất sắc sảo, đằm thắm và quyến rũ bởi màu sắc tinh khôi, nền nã và tỏa sáng, dịu dàng…

Chính những đặc điểm đó đã tạo nên một hoa lan rừng tràn đầy năng lượng, sức sống và tinh thần khuất phục. Nhờ đó, nó được mọi người chọn và tôn vinh với vẻ đẹp chân thành, tinh tế và là món quà quý giá, ấn tượng nhất trong cuộc sống.

Ý nghĩa của hoa lan rừng trong tình yêu

Hoa lan rừng là loài hoa cực kỳ nữ tính, do đó ý nghĩa hoa lan rừng là đại diện cho vẻ đẹp trong tình yêu, sự giàu có và sang trọng. Nếu ai đó tặng cho bạn nhành hoa lan rừng có nghĩa là người ta thực sự quý mến bạn. Hoa lan rừng cũng đại diện cho trí tuệ, sự thanh lịch và đức tính khiêm tốn, sự chân thành. Hoa lan rừng gửi tặng như lời chúc vạn sự khởi đầu thành công và tốt đẹp.

Ý nghĩa của hoa lan rừng – nữ hoàng của núi rừng

Hoa lan rừng là đại diện cho vẻ đẹp trong tình yêu

Ý nghĩa của hoa lan rừng theo mỗi màu sắc lại khác nhau:

Màu trắng: đại diện cho mặt trăng, và các vị nữ thần mặt trăng và cũng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Đó là ý nghĩa về một tình yêu nhẹ nhàng thuần khiết và thuỷ chung, biểu thị cho sự trường tồn, khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người.

Màu vàng: đại diện cho mặt trời. Hoa lan rừng vàng thường được chưng bày trong nhà vào ngày chủ nhật.

Màu hồng: đại diện cho nữ thần tình yêu như Venus hay Aphrodite, vẻ đẹp nữ tính, bạn bè và tình yêu. Việc chưng bày hoa lan rừng màu hồng vào ngày thứ 6 sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Màu tím: đại diện cho hoàng gia từ thời Roman, mang ý nghĩa biểu tượng cho vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Ý nghĩa của hoa lan rừng trong phong thuỷ

Hoa lan rừng khi được cắm kết hợp với hoa mẫu đơn hoặc hải đường có ý nghĩa thể hiện đẳng cấp và địa vị và mang lại sự sang trọng cho căn nhà bạn. Thời xưa hoa lan thường chỉ được trưng bày trong các gia đình giàu có hoặc trong cung đình. Ngày nay hoa lan rừng ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trưng bày trong nhà để tỏ lòng hiếu khách của gia chủ với khách đến chơi nhà.

Ý nghĩa của hoa lan rừng – nữ hoàng của núi rừng

Hoa lan rừng mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thuỷ

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa lan rừng, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *