Ý nghĩa của hoa báo xuân – ngọt ngào sắc xuân

Hoa báo xuân là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và sắc đẹp tuổi trẻ, là đại diện cho sự giao mùa, lứa tuổi giao thoa giữa trẻ con và thiếu nữ đang tuổi dậy thì. Không chỉ đẹp mà hoa báo xuân còn mang trong mình nhiều ý nghĩa thú vị. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa báo xuân là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa báo xuân

Đặc điểm của hoa báo xuân

Hoa báo xuân là loại cây lâu năm thường xanh ở tỉnh Yunna, Trung Quốc. Cây này được du nhập vào nhiều quốc gia và ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt là những nơi có đặc điểm khí hậu vùng núi nhiệt đới.

Ý nghĩa của hoa báo xuân – ngọt ngào sắc xuân

Hoa báo xuân mang vẻ đẹp duyên dáng

Hoa báo xuân là một loài cây hoang dã có hoa màu tím. Có một số hoa màu hồng, đỏ hoặc trắng. Các loại cây này tạo thành một tán hoa dài tầm 20 đến 40cm và cao 30cm; Đài hoa mềm, xanh nhạt, hình bầu dục, dài 4 đến 8cm lá dài và cắt được thực hiện trên thân dài. Từ giữa mùa đông đến mùa xuân, những cây hoa báo xuân này mang từ 20 đến 30 hoa trong các tầng trên thân cây mảnh mai xanh nhạt, lá sò điệp là tốt nhất. Hoa báo xuân nở hoa trong các dây leo lỏng, dọc theo thân cây thẳng đứng.

Ứng dụng của hoa báo xuân

Cây hoa báo xuân là loài cây lâu năm trong mùa đông ôn hoà nhất, được xem là cây trồng hằng năm. Những cây này thường được trồng trong chậu ở khắp mọi nơi, ở trong các vườn đá hoặc sử dụng làm cây cảnh hoa tết trang trí. Hoa báo xân thích hợp cho việc trồng trọt ở khí hậu lạnh quanh năm như Đà Lạt. Ngoài ra chúng được đánh giá là hoa trồng trong nhà nở sớm và cho nhiều hoa. Hoa báo xuân được nhiều người ưa thích làm hoa trồng trong mùa đông.

Ý nghĩa của hoa báo xuân – ngọt ngào sắc xuân

Hoa báo xuân được nhiều người yêu thích

Ý nghĩa của hoa báo xuân

Hoa báo xuân được rất nhiều người yêu thích vì chúng không chỉ đẹp mà còn có hương thơm dễ chịu. Một trong số các loại hoa này mang mùi hương bạc hà, một số khác lại mang mùi hương như mùi dừa. Hoa báo xuân có thể kết hợp được với nhiều loại hoa khác. Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, hoa báo xuân lại rực rỡ khoe sắc khắp đất trời phương Bắc. Đâu đâu cũng mang sắc rực rỡ của hoa báo xuân, từ trong nhà, ngoài vườn và cả trên đường phố. Người ta thường nghĩ đến hoa báo xuân như loài hoa đặc trưng ngày Tết, ý nghĩa của hoa báo xuân tượng trưng cho hạnh phúc và may mắn.

Ý nghĩa của hoa báo xuân – ngọt ngào sắc xuân

Hoa báo xuân có nhiều màu sắc rực rỡ

Cách trồng và chăm sóc cây báo xuân

Ánh sáng: Phải cung cấp đủ ánh sáng mặt trời cho cây báo xuân mọi lúc mọi nơi, tốt nhất là để chậu cây ở những nơi có ánh sáng tốt như trong vườn hay bên bậc cửa sổ.

Nhiệt độ: Cây hoa báo xuân thích hợp nhất với nhiệt độ trong khoảng từ 10 – 13 độ C, nhiệt độ cao trên 15 độ sẽ làm giảm tuổi thọ của hoa. Bạn nên trồng chúng ở nơi có đủ độ ẩm như sỏi ướt và phun sương cho cây thường xuyên.

Ý nghĩa của hoa báo xuân – ngọt ngào sắc xuân

Cách chăm sóc hoa báo xuân khá đơn giản

Nước: Đừng bao giở để chậu đứng trong nước. Cây báo xuân thích đất ướt và sẽ phát triển tốt trong hầu hết các môi trường được cung cấp đủ nước. Nếu thời tiết trở nên nóng, hãy phủ gốc cây để giữ cho rễ mát.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa báo xuân. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về hoa báo xuân nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *