Hoa đỗ quyên có độc không?

Hoa đỗ quyên là loài hoa quen thuộc với nhiều gia đình. Hoa đõ quyên ra hoa đẹp và đặc biệt tốt cho phong thuỷ, nên có nhiều gia đình đã chọn chưng bày hoa đỗ quyên vào ngày Tết. Thế nhưng thời gian gần đây, nhiều thông tin rằng cây hoa đỗ quyên có độc khiến nhiều người hoang mang. Vậy hoa đỗ quyên có độc không? Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hoa đỗ quyên có độc không?

Đặc điểm của hoa đỗ quyên

Đỗ quyên có danh pháp khoa học là Rhododendron, là loài hoa có màu sắc đa dạng, và hầu hết màu sắc đều rất rực rỡ, được nhiều người mua về làm cảnh. Cây đỗ quyên cao chừng 10–100 cm, loài lớn nhất, R. giganteum, được ghi nhận là chiều cao tới 30 m. Lá cây đỗ quyên xếp theo hình xoắn ốc; kích thước lá có thể từ 1–2 cm tới hơn 50 cm, ngoại lệ là R. sinogrande có lá dài 100 cm. Đỗ quyên có thể là cây thường xanh hoặc là cây rụng lá theo mùa. Ở một số loài, mặt dưới lá có phủ vảy hoặc lông tơ. Một số loài cây nổi tiếng vì hoa nở thành chùm lớn. Có các loài  đỗ quyên vùng núi có hoa và lá nhỏ, và một số loài cây nhiệt đới sống bám ở dạng tầm gửi.

Hoa đỗ quyên có độc không?

Hoa đỗ quyên được nhiều người yêu thích

Ý nghĩa của hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng thuỷ chung và son sắt. Hoa đỗ quyên còn là biểu tượng của sự dịu dàng và nữ tính.

Ý nghĩa hoa đỗ quyên theo màu sắc

Đỗ quyên màu tím và hồng tượng trưng cho sự vui vẻ và căng thẳng.

Đỗ quyên vàng tương trưng cho tình bạn và gia đình.

Đỗ quyên trắng mang đến cảm giác tinh khiết, sự lịch sự và niềm tin.

Hoa đỗ quyên có độc không?

Hoa đỗ quyên mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Hoa đỗ quyên có độc không?

Trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Hoàng Kiên, thành viên Hội Sinh vật cảnh Hà Nội cho biết: Tên khoa học cây đỗ quyên là Rhododendron occidentale. Tất cả các bộ phận của cây đỗ quyên đều có chứa độc tố mang tên andromedotoxin và arbutin glucosit.

Tuy nhiên, có một lưu ý khi chơi hoa đỗ quyên ngủ đông hoặc các loại hoa đỗ quyên cảnh đó là bản thân cây đỗ quyên là loại cây có sẵn độc tố có thể gây hại cho cơ thể.

Theo các nghiên cứu, một lượng từ 100 – 225g lá đỗ quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em dưới 25kg.

Hoa đỗ quyên có độc không?

Hoa đỗ quyên mang độc tố có hại cho cơ thể

Hoa đỗ quyên có độc không? Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, chảy nước dãi, nôn mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng.

Nếu bạn chọn hoa đỗ quyên ngủ đông, hoặc trồng loại hoa đỗ quyên để chơi Tết phải cẩn trọng. Tránh để trẻ em ăn phải hoa lá đỗ quyên vì bản thân trong cây đỗ quyên chứa độc tố.

Vì thế các gia đình có trẻ nhỏ không nên dùng đỗ quyên để làm cảnh, nếu có thì nên để xa tầm tay tiếp xúc của trẻ em.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *