Ý nghĩa của hoa học trò: cỏ 3 lá may mắn

Hoa học trò được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo của nó. Bên cạnh đó, hoa học trò còn mang ý nghĩa của niềm tin, niềm may mắn và hạnh phúc trong tình yêu. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa học trò nhé.

Ý nghĩa của hoa học trò

Đặc điểm của hoa học trò

Hoa học trò có tên gọi khác là cỏ 3 lá hoặc diệp tam thảo. Tên khoa học Trifolium. Đây là loại cây ưa sống ở vùng đất sạch sẽ, có khí hậu ôn hòa và nhiều ánh nắng mặt trời.

Ý nghĩa của hoa học trò: hoa học trò may mắn

Hoa học trò còn gọi là cỏ 3 lá

Có hai loại phổ biến là hoa học trò hoa trắng (Trifolium repens) và hoa học trò hoa đỏ (Trifolium pratense).

Cây hoa học trò là cây thân thảo, có 3 lá chét nên còn được gọi là cỏ 3 lá. Rất hiếm những cây có 4,5 hoặc thậm chí 7 lá chét. Những cây hoa học trò có lá chét được xem là biểu tượng của sự may mắn. Lá kèm theo hợp sinh tại cuống lá. Hoa có màu đỏ hoặc tía trắng, có loại hoa học trò màu vàng nhưng khá hiếm.

Tác dụng của hoa học trò

Giảm huyết áp: Bổ sung chất isoflavone có trong hoa học trò đỏ bao gồm khả năng giảm huyết áp và bảo vệ hệ thống tim mạch. Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng sử dụng trà hoa học trò giảm đáng kể áp lực trong động mạch và mạch máu, do đó giúp giảm mức huyết áp. Từ đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch vành.

Ý nghĩa của hoa học trò: hoa học trò may mắn

Hoa học trò có nhiều tác dụng với sức khoẻ

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Vitamin C có trữ lượng dồi dào trong hoa học trò là một chất tăng cường hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và giúp cơ thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, tránh các bệnh tật phổ biến theo mùa.

Ngăn ngừa nhiễm trùng: Chất chống oxy hóa từ hoa học trò có thể vô hiệu hóa các gốc tự do – nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa và đột biến tế bào. Kháng thể isoflavones daidzein, genistein, formononetin và biochanin A của hoa học trò phát huy tác dụng rõ rệt để tạo đề kháng cho cơ thể.

Ý nghĩa của hoa học trò: hoa học trò may mắn

Hoa học trò có 4 lá là khá hiếm

Ngăn ngừa ung thư: Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh nguy hiểm nhất ở nam giới. Tuy nhiên, tác dụng của hoa học trò đỏ có thể ngăn chặn một số enzyme gây ra sự phát triển khối u của tuyến tiền liệt. Chất isoflavone đẩy lùi việc hình thành những gốc tự do gây ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt.

Cách trồng và chăm sóc hoa học trò

Nếu bạn muốn tự mình trồng và chăm sóc những chậu hoa học trò nhỏ xinh thì cũng không hề khó bằng các kỹ thuật đơn giản.

Cách trồng: Bạn cần chọn cho mình chậu có kích thước phù hợp với không gian nhưng thông thường có độ lớn như chiếc cốc. Đất trống hoa học trò nên sử dụng là loại đất tơi xốp, có khả năng hút nước cao. Thực hiện gieo trồng bằng hạt giống hoa học trò vào trong chậu như đã chọn lựa.

Ý nghĩa của hoa học trò: hoa học trò may mắn

Bạn có thể tự trồng hoa học trò tại nhà

Cách chăm sóc: Bạn làm cho đất nhỏ, mềm mịn sau đó đổ vào ⅔ chậu nhỏ, rắc hạt giống hoa học trò và chờ khi hạt nảy mầm. Yêu cầu là môi trường đất phải ẩm đủ để mầm dễ nảy. Thời gian từ 1-2 tháng, bạn sẽ thấy thân mọc và bắt đầu hình thành các phiến lá. Chỉ cần đặt chậu ở những nơi có ánh sáng vừa đủ, giữ đất có độ ẩm trung bình là hoa học trò sẽ phát triển bình thường, mang màu xanh tươi mát.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa học trò, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa đặc biệt này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *