Các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất

Mỗi mùa trong năm có những đặc trưng khí hậu riêng. Nên các loại hoa cho mỗi mùa cũng khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết mùa đông trồng hoa gì, hãy tham khảo những gợi ý các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất của Hoaonline247.net để có một vườn hoa thật rực rỡ, xua đi sự ảm đạm của mùa đông lạnh giá, giúp căn nhà bạn thêm rực rỡ nhé.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa tam giác mạch

Năm nào cũng vậy, cứ vào tầm khoảng tháng 10, khi những cơn gió Đông Bắc bắt đầu tràn về cũng là lúc mọi người xuyến xao trước vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch nơi núi rừng hùng vĩ. Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn như là một đặc sản không thể thiếu của Hà Giang. Hoa tam giác mạch thường nở thành chùm, từng cụm có thể lan ra từ triền núi đến nơi đồng ruộng. Cứ như lạc vào chốn tiên cảnh nếu bạn nhìn từ đỉnh đồi xuống. Dù là khách du lịch hay người dân bản xứ cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp nhu mì nhưng vô cùng thu hút của những thảm hoa tam giác mạch.

Các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất

Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn ở Hà Giang

Các loại hoa cúc

Hoa cúc là loại cây thân thảo lâu năm, cao từ 0,2 – 2m. Lá hoa xen kẽ nhau, lá có hình trứng hoặc thuôn dài, vành lá có răng cưa, hình dáng lá thay đổi tuỳ theo chủng loại.

Các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất

Hoa cúc đa dạng về chủng loại và màu sắc

Hoa cúc là loài hoa lưỡng tính, đài hoa màu xanh. Hiện nay hoa cúc được lai phối rất nhiều màu. Hoa cúc thường nở vào mùa thu đông, ưa khí hậu mát mẻ, thường được trồng trong các bồn hoa, chậu trang trí, cũng có thể dùng để cắm hoa.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Hoa đồng tiền ưa thích khí hậu mát mẻ

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ. Đây cũng là loại hoa rất thích hợp trồng vào mùa đông.

Hoa hướng dương

Một trong các loài hoa nở vào mùa đông nữa chính là hoa hướng dương. Vào những ngày đông se lạnh trên những vùng đất được nhuộm vàng bởi nững bông hoa như những mặt trời nhỏ khiến ta thấy mình như lạc vào phương trời xa đẹp đến ngỡ ngàng. Để ngắm trọn những bông ha hướng dương rực rỡ này, người xem phải đứng ở những nơi cao hoặc leo lên những chiếc thang gấp. Những bông hoa hướng dương dù đơn giản nhưng cũng níu chân không biết bao người bởi vẻ đẹp rạng rỡ và đầy kiêu hãnh của mình.

Các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất

Hoa hướng dương mang vẻ đẹp rạng rỡ

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên cao chừng 10–100 cm, loài lớn nhất, R. giganteum, được ghi nhận là chiều cao tới 30 m. Lá cây đỗ quyên xếp theo hình xoắn ốc; kích thước lá có thể từ 1–2 cm tới hơn 50 cm, ngoại lệ là R. sinogrande có lá dài 100 cm. Đỗ quyên có thể là cây thường xanh hoặc là cây rụng lá theo mùa. Ở một số loài, mặt dưới lá có phủ vảy hoặc lông tơ. Một số loài cây nổi tiếng vì hoa nở thành chùm lớn. Có các loài  đỗ quyên vùng núi có hoa và lá nhỏ, và một số loài cây nhiệt đới sống bám ở dạng tầm gửi.

Các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất

Hoa đỗ quyên là loài hoa đẹp nhất vào mùa đông

Hi vọng qua bài viết về các loài hoa nở vào mùa đông đẹp nhất này, các bạn sẽ chọn được cây trồng ưng ý cho mình nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *