Điểm danh những loài hoa tượng trưng cho may mắn

Hoa là biểu tượng cho sự thuần khiết, trang nhã nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của các loài hoa. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net điểm danh những loài hoa tượng trưng cho may mắn là gì nhé.

Loài hoa tượng trưng cho may mắn

Hoa đào

Vẻ đẹp của hoa đào tựa như người con gái xứ Bắc, kiều diễm và dịu dàng, e lệ chỉ chờ độ nở rộ trong gió xuân, vô cùng lãng mạn. Hoa đào cũng xuất hiện trong những trang sử bi tráng về tình nghĩa anh em, như Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi kết nghĩa tại vườn đào. Chính vì lẽ đó, khi hoa đào nở cũng là lúc các mối quan hệ xung quanh trở nên gắn bó khăng khít hơn.

Điểm danh những loài hoa tượng trưng cho may mắn

Hoa đào mang vẻ đẹp kiều diễm và dịu dàng, e lệ

Hoa đào còn được coi là tinh hoa trong Ngũ Hành, xua tan ma quỷ, mang lại sự bình an cho con người về cả vật chất và đời sống tinh thần. Hoa đào góp công không nhỏ trong việc tô điểm cho cuộc sống thêm nhiều thi vị. Mỗi màu sắc lại tạo nên bức tranh xuân đầy lộng lẫy và hoa đào chính là tâm điểm của bức tranh ấy nơi khung trời đất Bắc Việt Nam.

Hoa mai

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Điểm danh những loài hoa tượng trưng cho may mắn

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Hoa cát tường

Cát tường không chỉ là loài hoa mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng mà còn tượng trưng cho sức khoẻ, may mắn và mang những thông điệp sâu sắc về tình yêu. Cát tường gửi gắm thông điệp về một tình yêu ngọt ngào và sâu sắc. Tuy cũng là hoa tình yêu, nhưng tình yêu của hoa cát tường là tình yêu nhẹ nhàng, trong trẻo và tinh tế chứ không mãnh liệt như hoa hồng đỏ. Chính vì thế hoa cát tường thường được người con trai tặng cho người con gái khi mới yêu để lưu giữ những kỷ niệm thuở ban đầu.

Điểm danh những loài hoa tượng trưng cho may mắn

Hoa cát tường mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng

Hoa hải đường

Ngay từ tên gọi, hoa hải đường đã mang rất nhiều ý nghĩa. Trong tiếng Hán, chữ đường còn hàm ý là “ngôi nhà lớn”, vì vậy cái tên “hải đường” chính là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn, cuộc sống sum vầy, anh em hoà hợp, tình bạn keo sơn bền chặt. Hoa hải đường nở vào mùa xuân nên còn mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát lộc phát tài.

Điểm danh những loài hoa tượng trưng cho may mắn

Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn

Cũng vì những ý nghĩa của hoa hải đường mà người ta thường chọn mua tranh vẽ hoa hải đường làm quà tặng vào những sự kiện quan trọng như tân gia, khai trương hay vào các dịp lễ tết,…với mong muốn chúc gia chủ có một năm phú quý vinh hoa, sớm thăng quan, tiến chức.

Trên đây là những loài hoa tượng trưng cho may mắn. Bạn có thể lựa chọn những loại hoa này để gửi tặng ai đó thông điệp chúc thành công nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *