Ý nghĩa của hoa ưu đàm – loài hoa của sự linh thiêng và may mắn

Bạn có bao giờ nghe đến hoa ưu đàm chưa? Loài hoa ưu đàm cực kỳ hiếm này mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp và được mệnh danh là “loài hoa 3000 năm nở một lần”. Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa ưu đàm là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa ưu đàm

Đặc điểm của hoa ưu đàm

Theo Từ điển Phật học Hán Việt, hoa Ưu đàm còn có tên tiếng Phạn là Udumbara, tiếng Trung Quốc là Ô-đàm, tên đầy đủ là Ưu đàm bát la, Ô đàm bạt la, Ô đàm bát la, Uất đàm, Ưu đàm bát hoa, gọi tắt là Đàm hoa, được hiểu theo nghĩa là điềm lành linh thiêng, hoa ứng hiện điềm lành. Theo Phật giáo, sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm Bà La là dấu hiệu cho biết Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã đến để chỉnh lại công lý trong thế giới này.

Những bông hoa Ưu Đàm đầu tiên đã được tìm thấy ở Hàn Quốc vào tháng 7/1997, trên bức tượng Phật Như Lai trong một ngôi chùa Phật giáo ở Kyungki-Do được làm từ vàng và đồng. Người ta nhìn thấy có 24 bông hoa như mô tả mọc ở trên ngực của tượng. Khi đó, rất đông người đã đổ xô đến xem sự xuất hiện của loại hoa quý hiếm này.

Ý nghĩa của hoa ưu đàm – loài hoa của sự linh thiêng và may mắn

Ưu đàm là loài hoa cực kỳ hiếm

Từ đó kéo dài đến tận hôm nay, báo chí liên tục đưa tin về việc hoa Ưu Đàm đã xuất hiện lần đầu ở quốc gia này, quốc gia kia và thậm chí, cả ở nhiều tỉnh thành ở Việt Nam người dân cũng đã rầm rộ hào hứng đi xem loại hoa 3.000 nở một lần này. Khi thì mọc trên cửa sổ bằng sắt, khi lại mọc từ cửa nhôm, có lúc hoa lại xuất hiện trên các tượng đá, trên các thân cây, hay thậm chí là những sợi dây được căng ra để trồng những cây dây leo, trên những lưới sắt.

Ý nghĩa của hoa ưu đàm

Như có nói ở trên, hoa ưu đàm xuất hiện cùng sự xuất hiện của Đức Phật cách đây gần 3000 năm, cho nên ý nghĩa của hoa ưu đàm được xem là loài hoa linh thiêng trong tín ngưỡng Phật giáo.

Ý nghĩa của hoa ưu đàm – loài hoa của sự linh thiêng và may mắn

Hoa ưu đàm được xem là loài hoa linh thiêng

Đầu tiên, loài hoa này có màu trắng trong suốt, chúng thể hiện cho sự tinh khiết, thanh tịnh theo đúng giáo lý Phật Giáo dạy bảo con người. Những bông hoa ưu đàm nhỏ li ti mọc thành từng chùm trên những vách đá, thanh sắt, nhánh cây,…thể hiện cho ý chí kiên cường, nhỏ bé nhưng không yếu đuối.

Hình ảnh ưu đàm nhỏ bé, mong manh nhưng lại sinh tồn được ở những nơi khô cằn, không có dưỡng chất. Điều này chứng tỏ, cho dù hoa ưu đàm có nhỏ nhưng ý chí sinh tồn rất mạnh mẽ, vượt lên trên những nghịch cảnh để tồn tại.

Ý nghĩa của hoa ưu đàm – loài hoa của sự linh thiêng và may mắn

Hoa ưu đàm biểu thị cho ý chí sinh tồn rất mạnh mẽ

Đó là những ý nghĩa về hình dạng nhìn thấy bên ngoài, còn về ý nghĩa sâu xa thì ưu đàm vốn là loài hoa linh thiêng trong đạo Phật. Người ta quan niệm rằng, sự xuất hiện hiếm hoi của loài hoa này mang đến những điềm lành, điềm may mắn đến bên.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa ưu đàm, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *