Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá – loài hoa phổ biến ngày Tết

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết Nguyên Đán cận kề, mọi người lại đua nhau sắm hoa và cây cảnh để trang trí sân vườn, đón một năm mới lại về. Hoa cúc là loài hoa rất phổ biến trong đời sống văn hoá của người Việt. Hoa cúc có nhiều kiểu dáng, màu sắc. Cúc vàng đại đoá được nhiều người yêu thích bởi nét đẹp mềm mại và màu sắc phong phú. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc đại đoá là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá

Đặc điểm của hoa cúc đại đoá

Cúc đại đoá là cây sống hàng năm và mọc thành từng bụi, cây khá cao so với những cây thuộc họ hàng nhà cúc khác, chiều cao trung bình của cây khoảng tử 1,2 cho đến 1,4m. Cây cúc đại đóa phân nhánh nhiều ngay từ gốc, thân cành mang nhiều lá mọc cách nhau. Thân cúc đại đóa có màu xanh đậm, phía gần dưới gốc có những cây lại có màu nâu xám.

Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá – loài hoa phổ biến ngày Tết

Cúc đại đoá là loài hoa phổ biến ngày Tết

Lá cúc đại đóa có màu xanh đậm, mặt trên của lá khá nhám còn mặt dưới lại có màu nhạt hơn, bao phủ lấy lá là một lớp lông tơ màu trắng mềm mại, lá của hoa cúc đại đóa to hơn so với những cây cúc khách nhưng nó vẫn mang những nét chung đó là mép lá xẻ thùy nhiều và nhọn dần ở phía đầu lá.

Hoa cúc đại đoá có nhiều màu sắc đa dạng như vàng, tím, hồng đậm hay trắng. Vào những ngày gió heo may, khi hầu hết những loại hoa khác bắt đầu tàn thì hoa cúc đại đoá lại nở rộ. Đó là khoảng thời gian tháng 10, 11, đó là khi cúc đại đoá đạt sắc hương rực rỡ nhất.

Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá

Hoa cúc đại đoá có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, dưới đây là một số ý nghĩa tiêu biểu của hoa cúc đại đoá:

Vẻ đẹp và sự sẻ chia ấm áp như mặt trời buổi sớm

Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá – loài hoa phổ biến ngày Tết

Cúc đại đoá có nhiều màu sắc đa dạng

Sự tôn trọng dành cho mọi người sau những nỗ lực làm việc chăm chỉ

Sự sáng tạo và thành công

Sức khoẻ

Sự giận dữ và tàn nhẫn bắt nguồn từ việc ghen tuông

Sự tri ân, tưởng nhớ đến những người đã khuất

Hi vọng một mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt

Cò thể thấy rằng, hoa cúc đại đoá mang nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực. Và hoa cúc cho dù là màu sắc nào cũng có thể truyền tải được những thông điệp bên trên. Tuy nhiên ý nghĩa của hoa cúc đại đoá trong những nền văn hoá khác nhau lại có sự khác nhau:

Trong văn hoá châu Âu

Trong văn hoá châu Âu xưa, hoa cúc đại đoá được xem là loài hoa mang ý nghĩa đau khổ, tuyệt vọng khi mất đi người mình thương yêu. Bên cạnh đó loài hoa này còn được dùng để ám chỉ sự lạnh lùng, tàn nhẫn đối với người mình yêu.

Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá – loài hoa phổ biến ngày Tết

Hoa cúc đại đoá có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống

Đối với người châu Âu hiện nay, hoa cúc đại đoá được xem là biểu tượng cho tình cảm ấm áp, thành công và những suy nghĩ tích cực, lạc quan.

Mexico

Trong dịp lễ “Dia de Muertos”, những bông hoa cúc đại đoá được dùng để tưởng nhớ về những người đã khuất.

Ở châu Á

Trong văn hoá châu Á, hoa cúc đại đoá mang một vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày. Người châu Á xem hoa cúc đại đoá như một loài hoa dùng để tưởng nhớ những người đã khuất hay dùng để dâng lên thần linh. Bên cạnh đó, hoa cúc đại đoá còn mang ý nghĩa về sức khoẻ và thành công.

Ý nghĩa của hoa cúc đại đoá – loài hoa phổ biến ngày Tết

Cúc là loài hoa rất phổ biến trong đời sống văn hoá của người Việt

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa cúc đại đoá. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *