Ý nghĩa của hoa rẻ quạt – loài hoa đặc trưng của mùa thu Nhật Bản

Nếu như Hoa anh đào là đặc trưng của mùa xuân và là biểu tượng cho sự thuần khiết, chân thành thì mùa thu Nhật Bản lại chớm lên một chút màu vàng của hoa rẻ quạt. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa rẻ quạt là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa rẻ quạt

Đặc điểm của hoa rẻ quạt

Ở Nhật Bản, người ta trồng nhiều cây rẻ quạt trên các đường phố, đại lộ, đền chùa, lăng mộ cổ. Chớm thu, hàng rẻ quạt lá xanh mướt mắt, chuẩn bị cho mùa lá đổi màu. Cuối thu, chớm đông, rẻ quạt bắt đầu chuyển màu lá. Vào khoảng tháng 11, cả rừng lá ngả màu dần từ xanh sang vàng óng rồi đỏ rực. Những chiếc lá rẻ quạt lộng lẫy, tung mình theo gió như những đôi chân thiên nga trên bầu trời thu xanh thẳm đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho đất nước này. Hình ảnh cây rẻ quạt rụng lá vàng là hình ảnh phổ biến trên khắp đất nước Nhật trong những ngày thu.

Ý nghĩa của hoa rẻ quạt – loài hoa đặc trưng của mùa thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản chớm một chút màu vàng của hoa rẻ quạt

Thiên nhiên dành nhiều ưu ái cho xứ sở Phù Tang. Mùa xuân về, khi cả đất trời tràn ngập sắc thắm hồng, trắng, đỏ của hoa anh đào thì khi mùa thu đến, người ta lại được thoả mãn ngắm bản hoà tấu thiên nhiên với các sắc màu của lá: đỏ của thích, phong; vàng rực của rẻ quạt và xanh rì của thông. Quyện cùng màu lá đỏ thắm của thích, của phong, của sồi, của táo là màu vàng óng ả, rực rỡ của rẻ quạt. Người ta thường tận dụng những ngày nghỉ phép trong năm vào dịp đầu đông, khi rừng cây rụng lá, thời tiết chưa lạnh lắm để cùng gia đình và bạn bè tổ chức những chuyến dã ngoại, leo núi ngắm hoa rẻ quạt.

Ý nghĩa của hoa rẻ quạt – loài hoa đặc trưng của mùa thu Nhật Bản

Người ta trồng nhiều cây rẻ quạt trên các đường phố

Ý nghĩa của hoa rẻ quạt

Cuối thu, chớm đông, rẻ quạt bắt đầu đổi màu lá. Vào khoảng tháng 11, cả cánh rừng lá ngả màu dần từ xanh sang vàng óng rồi đỏ rực. Những chiếc lá rẻ quạt lộng lẫy, tung mình theo gió như những đôi thiên nga trên bầu trời thu xanh thẳm đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho đất nước này. Hình ảnh rẻ quạt rụng lá vàng là hình ảnh phổ biến trên khắp đất nước Nhật Bản trong những ngày thu.

Ý nghĩa của hoa rẻ quạt – loài hoa đặc trưng của mùa thu Nhật Bản

Hoa rẻ quạt mang lại cảm giác bình yên khi ngắm nhìn

Nhờ hình dáng lạ, màu vàng đẹp của mùa thu cùng ý nghĩa của hoa rẻ quạt bình yên mà hoa rẻ quạt được người Nhật sử dụng làm dải đánh dấu trang vừa độc đáo vừa trang nhã. Hình dáng lá cây được sử dụng nhiều nhất trên áo kimono, khăn quàng, khăn tay, những đồ trang sức như khuyên tai, dây chuyền, cài áo…; huy hiệu của gia đình, trường học, thành phố… là mẫu phổ biến trên các tấm gốm, lọ, tranh vẽ, tranh khắc gỗ, sơn mài, dệt may và in ấn.

Khi mùa thu khoác chiếc áo dịu dàng và yên tĩnh trên muôn nẻo đường, người dân Nhật Bản lại hoà mình trong sắc vàng được thêu dệt bởi muôn ngàn lá rẻ quạt tô điểm cho thành phố thêm tươi đẹp.

HI vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa rẻ quạt, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *