Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Mỗi mùa trong năm có những đặc trưng khí hậu riêng. Nên các loại hoa cho mỗi mùa cũng khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết mùa đông trồng hoa gì, hãy tham khảo những gợi ý của Hoaonline247.net để có một vườn hoa thật rực rỡ, xua đi sự ảm đạm của mùa đông lạnh giá, giúp căn nhà bạn thêm rực rỡ nhé.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là loại cây thân thảo có nhiều màu sắc đa dạng, nhiều hình dáng khác nhau: cây bụi đứng và cây bụi rủ, cây hình sóng biển. Màu sắc hoa đa dạng, từ trắng, hồng, đỏ,…Thời kì ra hoa của hoa dạ yến thảo rơi vào tháng 5-10. Hình dáng hoa phong phú, đa dạng. Hoa dạ yến thảo là loài cây chịu lạnh tốt. Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà, đường kính hoa dạ yến thảo: 5 cm, chiều cao thân: 30 – 50 cm. Thời kỳ nở hoa dạ yến thảo từ tháng 5 – 10. Dáng hoa phong phú, đa dạng. Cây hoa dạ yên thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh, rất dễ sống, nếu chăm sóc đầy đủ cây có thể ra hoa quanh năm, hết đợt này đến đợt khác.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa thạch thảo có màu sắc đa dạng

Các loại hoa cúc

Mùa đông trồng hoa gì? Hoa cúc là loại cây thân thảo lâu năm, cao từ 0,2 – 2m. Lá hoa xen kẽ nhau, lá có hình trứng hoặc thuôn dài, vành lá có răng cưa, hình dáng lá thay đổi tuỳ theo chủng loại.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa cúc được nhiều người ưa thích

Hoa cúc là loài hoa lưỡng tính, đài hoa màu xanh. Hiện nay hoa cúc được lai phối rất nhiều màu. Hoa cúc thường nở vào mùa thu đông, ưa khí hậu mát mẻ, thường được trồng trong các bồn hoa, chậu trang trí, cũng có thể dùng để cắm hoa.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa đồng tiền mang nhiều ý nghĩa may mắn

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ. Đây cũng là loại hoa rất thích hợp trồng vào mùa đông.

Hoa thược dược

Hoa thược dược được cấu tạo bởi nhuỵ hoa ở giữa và các cánh hoa hình lưỡi xung quanh, nhuỵ hoa lưỡng tính và đa số có màu vàng, cánh hoa hình lưỡi đơn tính hoặc trung tính, hoa có nhiều màu sắc như trắng, vàng, cam, đỏ, tím. Hoa thược dược thường nở từ tháng 7-10. Quả cây thược dược hình bầu dục dài. Cây hoa thược dược là loài cây ưa nắng và gió. Cây thích hợp trồng trong bồn hoa trang trí sân vườn hoặc ban công, chậu cảnh trang trí.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa thược dược thích nghi thời tiết tốt

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên có danh pháp khoa học là Rhododendron, là loài hoa có màu sắc đa dạng, và hầu hết màu sắc đều rất rực rỡ, được nhiều người mua về làm cảnh. Cây đỗ quyên cao chừng 10–100 cm, loài lớn nhất, R. giganteum, được ghi nhận là chiều cao tới 30 m. Lá cây đỗ quyên xếp theo hình xoắn ốc; kích thước lá có thể từ 1–2 cm tới hơn 50 cm, ngoại lệ là R. sinogrande có lá dài 100 cm. Đỗ quyên có thể là cây thường xanh hoặc là cây rụng lá theo mùa. Ở một số loài, mặt dưới lá có phủ vảy hoặc lông tơ. Một số loài cây nổi tiếng vì hoa nở thành chùm lớn. Có các loài  đỗ quyên vùng núi có hoa và lá nhỏ, và một số loài cây nhiệt đới sống bám ở dạng tầm gửi.

Mùa đông trồng hoa gì là hợp nhất?

Hoa đỗ quyên mang màu sắc rực rỡ

Hi vọng bài viết này phần nào giải đáp thắc mắc “mùa đông trồng hoa gì?”. Chúc các bạn có được vườn hoa thật đẹp nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *