Cây kim ngân lượng có độc không?

Đối với những người làm ăn hay kinh doanh thì chưng bày cây cảnh trong nhà hay văn phòng là điều không thể thiếu. Một trong những cây phong thuỷ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ chính là cây kim ngân lượng. Thế những lại có một số ý kiến cho rằng cây kim ngân lượng chứa nhiều độc tố, không thích hợp để trồng trong nhà. Vậy cây kim ngân lượng có độc không? Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu nhé.

Cây kim ngân lượng có độc không?

Đặc điểm của cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng thuộc loại cây thân gỗ dạng bụi nhỏ, sống lâu năm, chiều cao khoảng 30-100 cm, xanh quanh năm, cây kim ngân lượng rất khỏe mạnh và bền bỉ. Dưới gốc cây không phân nhánh mà phân nhiều tầng trên. Lá kim ngân lượng dầy, hình bầu dục thuôn nhọn ở hai đầu, màu xanh đậm và bóng đầy sức sống, viền lá răng cưa dập dờn lượn sóng khá dầy, lá mọc đối. Hoa kim ngân lượng kết thành những chùm dầy trông như những quả chuông treo ngược xinh xắn, màu hồng nhạt đáng yêu. Khi hoa nở rộ dày đặc tạo thành những tầng hoa màu hồng lãng mạn, cùng hương thơm dễ chịu. Hoa nở từ tháng 4-5 hàng năm. Quả kim châu sa hình tròn xoe với màu đỏ tươi bắt mắt, mọng mượt, bóng sáng, kết thành từng chùm tầng tầng đung đưa theo gió, cực kỳ thu hút. Quả của kim ngân lượng lại rất bền. từ khi đậu quả đến khi rụng cũng phải đạt 4-5 tháng. Quả kim ngân lượng mọc vào tháng 9-12 hàng năm.

Cây kim ngân lượng có độc không?

Cây kim ngân lượng được nhiều người yêu thích

Ý nghĩa của cây kim ngân lượng

Theo phong thuỷ, cây kim ngân lượng có tác dụng khai vận, mang lại tiền tài phú quý, là quà tặng được yêu thích trong dịp khai trương, lễ tết, thăng chức, tân gia,..

Với hình dáng độc đáo và sức sống dẻo dai, cây kim ngân tạo ấn tượng cho mọi người ngay lần đầu nhìn thấy. Không chỉ đem đến tài lộc, cây kim ngân lượng còn thúc đẩy ý chí, mang lại động lực để gia chủ vượt qua những khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Cây kim ngân lượng có độc không?

Cây kim ngân lượng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Với màu đỏ nổi bật của mình, cây kim ngân lượng còn là loài cây rất hợp với những người mệnh Hoả. Cây kim ngân lượng cũng phát huy tối đa tính phong thuỷ nếu được sở hữu bới những người mệnh Thổ vì theo thuyết ngũ hành thì Hoả sinh Thổ.

Vậy cây kim ngân lượng có độc không?

Để làm rõ câu hỏi này thì chúng ta cần phải hiểu rõ được bản chất của cây kim ngân lượng. Từ trước tới nay thì chưa ghi nhận trường hợp nào cho thấy việc chăm sóc và tiếp xúc với cây kim ngân lượng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ cả.

Cây kim ngân lượng có độc không?

Kim ngân lượng hợp với những người mạng Hoả

Vậy còn nếu ăn uống thì sao?

Theo thư viện Wikipedia thì “cây kim ngân lượng còn có tên gọi khác là Trọng đũa, lá, ngọn non và quả cây trọng đũa đều có thể ăn được. Các bộ phận của cây trọng đũa đều có thể dùng làm thuốc.”

Hi vọng bài viết này đã phần nào giải đáp thắc mắc “cây kim ngân lượng có độc không?”. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng thấy nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *