Ý nghĩa hoa phi yến – loài hoa nhẹ nhàng thanh thoát

Hoa Phi yến mang ý nghĩa nhẹ nhàng với những nét thanh thoát duyên dáng của bông hoa. Ngoài vẻ đẹp hoa phi yến còn mang những ý nghĩa sâu sắc. Cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa hoa phi yến là gì nhé.

Ý nghĩa hoa phi yến

Đặc điểm của hoa phi yến

Hoa Phi Yến là loài hoa có cuống dài, thanh mảnh, màu hồng, tím, hoặc trắng, tươi rất lâu. Hoa Phi Yến có tên khoa học Delphimum ajacis L. Hoa phi yến còn có tên hoa chân chim vì hoa trông giống như chân con chim hoặc phi yến (chim yến đang bay) hay còn gọi là hoa violet vì hoa màu tím và còn có tên La-let hay đông thảo thuộc họ Mao lương (Ranuncolaceae) thực chất cũng có thể cho hoa màu hồng và trắng song rất ít.

Ý nghĩa hoa phi yến – loài hoa nhẹ nhàng thanh thoát

Hoa Phi yến mang ý nghĩa nhẹ nhàng

Truyền thuyết hoa phi yến

Loài hoa này mang ý nghĩa nhẹ nhàng vì những đường nét thanh thoát duyên dáng của bông hoa. Theo truyền thuyết, loài hoa phi yến mọc lên từ máu của một chiến binh thành Troy tên là Ajax. Một lần vì thất vọng trong việc phân chia chiến lợi phẩm, Ajax đã chạy ra đồng và trút cơn giận của mình lên đàn cừu, anh ta đã giết chết một số cừu trước khi thức tỉnh khỏi cơn tức giận. Vì cảm thấy xấu hổ trước cảnh tượng đó, Ajax đã quay gươm tự sát. Máu của Ajax chảy đầy trên mặt đất, từ nơi đó mọc lên những bông hoa gọi là hoa Delphinium Ajacis.

Ý nghĩa hoa phi yến – loài hoa nhẹ nhàng thanh thoát

Hoa phi yến thanh thoát duyên dáng

Một số người lại cho rằng sở dĩ nó có tên như vậy vì hình dáng của nó trông rất giống cái mũi nhọn của con cá heo. Thật ra, mỗi người lại có một cách suy nghĩ về hình dáng của loài hoa này, vì vậy nó còn được gọi là Lark-spur vì nó trông giống cái mào của chim chiền chiện (lark).

Hoa Phi yến từ thời các vua Pharaon, lúc đó chúng được xem là một loại hoa quan trọng vì người thời đó dùng nó để làm thuốc trừ sâu.

Hoa phi yến, là một bông hoa có cuống dài, thanh thanh, màu phơn phớt hồng, hoặc tím hoặc trắng, giữ được độ tươi khá lâu.

Hoa phi yến – loài hoa của tháng 7

Nếu bạn sinh trong tháng này, bạn là người nhanh nhẹn, sở hữu trái tim luôn cởi mở, mạnh mẽ, bạn có khả năng suy xét vấn đề rất tốt và hay tưởng tượng. Có cách nhìn cuộc sống rất mới lạ, nên có khi có người sẽ cho là bạn hơi lập dị. Màu may mắn của bạn là đỏ, và xanh lá cây.

Bạn chính là người có cá tính độc lập, tác phong nhanh nhẹn, nhưng đi kèm với trái tim khoan dung luôn rộng mở, trong khi tinh thần mạnh mẽ.

Ý nghĩa hoa phi yến – loài hoa nhẹ nhàng thanh thoát

Hoa phi yến mang ý nghĩa tốt đẹp

Bạn cũng là người có khả năng xem xét mọi vấn đề một cách mau lẹ và chính xác. Kèm theo đó, bạn cũng là người đôi lúc thả cho đầu óc đi chơi, nhiều tưởng tượng kì ảo. Cách nhìn cuộc sống của bạn cũng khá lạ đời, lập dị, khác với mọi người bình thường, nên thường bị người thân và bạn hữu cho là “không giống ai”. Mặc dù đôi khi việc đó chỉ xảy ra trên một vài vấn đề. Màu đem lại sự may mắn cho bạn là màu đỏ, đen và xanh lá cây.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa hoa phi yến, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *