Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Thờ cúng là một nét đẹp trong văn hoá của mỗi gia đình ở Việt Nam. Dâng hoa lên bàn thờ là tập tục lâu đời của người Việt. Tuy nhiên không phải hoa gì cũng thích hợp để dâng lên bàn thờ tổ tiên hay Thần, Phật. Vậy nên cắm hoa gì trên bàn thờ để thể hiện tấm lòng thành kính, vừa cầu mong may mắn đến với gia đình.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ

Ý nghĩa của việc dâng hoa bàn thờ

Từ xưa đến nay, việc dâng hoa lên bàn thờ biểu hiện lòng thành kính, biết ơn đến tổ tiên. Dù không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng dâng hoa là để hướng tới những điều thiện lành, tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Đối với phật tử, trong luật nhân quả, hoa là nhân, sau đó sẽ cho ra quả. Do đó, việc dâng hoa cũng giống như tu nhân tích đức. Nhìn thấy hoa nở giống như nhìn thấy điền thiện, hoa đẹp sẽ cho quả ngon, cũng giống như con người cần tu thân để nhận được thiện quả.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ?

Hoa cúc

Hoa cúc vàng vàng là loại hoa rất phổ biến, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, rất phù hợp để trên bàn thờ ông bà để thể hiện sự tôn kính với tổ tiên và cầu mong sự may mắn đến với gia đình.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Hoa cúc là loài hoa phổ biến để chưng bàn thờ

Hoa sen

Những cánh hoa hồng phớt với nhị vàng và hương thơm nhẹ nhàng không khỏi khiến người ta mê mẩn. Hoa sen nổi tiếng với sự tinh khiết, sự trung thành và trong sạch vì hoa sen sinh trưởng ở nơi bùn lầy, song hoa lại vô cùng sạch sẽ và tỏa ngát hương thơm. Trong các truyền thuyết Ai Cập, hoa sen được xem là biểu tượng của sự tái sinh với hình ảnh bông hoa vươn mình lên khỏi mặt nước đón ánh mặt trời. Còn ở Việt Nam, hoa sen thể hiện cho một tình cảm thuần khiết, chân thành từ trái tim. Hình ảnh hoa sen là đại diện cho tình cảm trong sáng, thủy chung và không sai trái.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Hoa sen nổi tiếng với sự tinh khiết, sự trung thành và trong sạch

Hoa dơn

Mỗi dịp Tết, mọi người lại dâng lên bàn thờ tổ tiên với những bông hoa tươi thắm. Trong số những loại hoa nên cắm hoa gì trên bàn thờ ngày Tết thì hoa dơn là loài hoa sẽ mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình bạn. Là loài hoa có cánh dài, mang nhiều hoa (15-20 cành), cánh hoa mỏng như cánh bướm rất thu hút nên hoa dơn được sử dụng ngày càng nhiều trên bàn ăn hay bàn làm việc.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Hoa dơn là loài hoa sẽ mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình bạn

Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng cũng là loài hoa phổ biến dùng để dâng lên bàn thờ. Tuy nhiên, tình cảm mà hoa hồng trắng đại diện là tình thân, tình cảm thuần khiết và đầy tinh tế xuất phát từ sự chân thành. Hoa hồng trắng cũng có thể được dùng để tưởng nhớ và tôn vinh những người thân đã khuất. tuy nhiên, nó không mang lại cảm giác quá đau thương hay tang tóc.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Tình cảm mà hoa hồng trắng đại diện là tình thân, tình cảm thuần khiết và đầy tinh tế

Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Bày hoa mẫu đơn trên ban thờ, đặc biệt là hoa mẫu đơn màu hồng để cầu mong sự may mắn và tài vận cho bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Mẫu đơn là loài hoa biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh

Là loài hoa mang ý nghĩa phồn vinh, giàu có nên hoa mẫu đơn còn được sử dụng trưng trong nhà, với mong muốn loài cây này mang lại tiền tài cho gia chủ. Trong các dịp khai trương, người ta cũng hay tặng nhau tượng hoặc tranh vẽ mẫu đơn để chúc nhau ngày càng phú quý…

Trên đây là tất cả các loài hoa để trả lời câu hỏi: Nên cắm hoa gì trên bàn thờ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn về hoa chưng bàn thờ hợp phong thuỷ và mang về nhiều may mắn nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *