Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào trong năm, bạn có biết?

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa nổi tiếng ở Đà Lạt với màu sắc dễ chịu và hình dáng độc đáo, cùng màu sắc có thể thay đổi theo thời tiết. “Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào” chính là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi muốn du lịch đến Đà Lạt. Thật lạ vì loài hoa cẩm tú cầu tưởng chừng như nở quanh năm cũng có “mùa tàn, mùa rộ”. Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu nhé.

Hoa tú cầu nở vào mùa nào trong năm?

Đặc điểm của hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có tên gọi khác là Dương Tú Cầu, Tử Dương, tên khoa học là Hydrangea. Cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, được du nhập vào Trung Quốc, Việt Nam và ngày càng được ưa chuộng. Hoa cẩm tú cầu ưa ẩm, sống được trong môi trường nắng nhẹ, hay được trồng ở công viên, khu du lịch, tạo nên vẻ đẹp trang nhã, ấn tượng và được trang trí trong vườn nhà.

Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào trong năm, bạn có biết?

Hoa cẩm tú cầu có nguồn gốc từ Nhật Bản

Lá của hoa cẩm tú là lá đơn, màu xanh đậm, mọc đối xứng có cuống dài khoảng 0,5cm mọc quanh thân nhánh, lá có hình bầu rộng khoảng 2-3cm, giữa 2 mặt có gân hình xương cá.

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu trắng, tím, xanh, hồng, tuỳ vào đất cũng như độ pH mà hoa có màu sắc khác nhau. Hoa cẩm tú cầu có 4 cánh cuốn dài nối với nhau thành chùm hoa lớn, cánh hoa mỏng đối xứng tạo nên vẻ đẹp của hoa, hoa nở quanh năm và lâu tàn.

Truyền thuyết về hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ.

Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào trong năm, bạn có biết?

Mang cẩm tú cầu mang một câu chuyện buồn về tình yêu

Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào trong năm?

Một trong những vẻ đẹp kỳ diệu nhất của hoa cẩm tú cầu đó là sự đổi màu độc đáo của nó. Những bông hoa cẩm tú cầu có đủ màu sắc từ hồng phấn, xanh lam, xanh biếc, tím,… đến xanh ngọc hay trắng tinh khiết. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.

Do đó, câu hỏi hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào luôn là câu hỏi của nhiều người. Vì ai cũng muốn có cho mình những bức hình thật đẹp bên cánh đồng hoa cẩm tú cầu. Hoa cẩm tú cầu thường nở đẹp nhất từ tháng 5 đến cuối năm, nên nếu muốn có những tấm hình thật đẹp với hoa cẩm tú cầu thì các bạn nên đến Đà Lạt vào mùa hè nhé. Một rừng hoa cẩm tú cầu đang chờ đợi đấy!

Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào trong năm, bạn có biết?

Hoa cẩm tú cầu nở đẹp nhất vào mùa hè

Vì vậy, còn chờ gì nữa, hãy “xách ba lô lên và đi” ngay thôi nào! Đến với xứ sở mộng mơ, xứ sở ngàn hoa để cùng với bạn bè lưu giữ lại những kỷ niệm thật đẹp bên cánh đồng hoa cẩm tú cầu lãng mạn và đẹp như trong xứ sở thần tiên.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi “Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa nào”. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *