8 loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa tươi không chỉ khiến không gian thêm đẹp mà còn mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Trong bài viết này, Hoaonline247.net sẽ gợi ý cho bạn những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết nhé.

8 loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa thích hợp tiết trời thu – đông, mang thông điệp về cuộc sống sung túc và trường thọ. Hoa cúc vàng là loài hoa được ưa chuộng sử dụng nhất. Sắc vàng rực rỡ và ấm cúng giúp không khí ngày Tết thêm phần ấm áp, mang lại những niềm vui và niềm hoan hỉ, được coi là phúc lộc. Hơn nữa giá cả của hoa cúc lại vô cùng phải chăng, hoa bền suốt những ngày Tết nên hoa cúc được ưa chuộng để thờ cúng.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa cúc mang thông điệp về cuộc sống sung túc và trường thọ

Hoa thuỷ tiên

Hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình. Với người Hà Nội, có được cây hoa thủy tiên nở đúng giao thừa, sáng mùng một thì không còn lộc đầu xuân nào quý giá bằng. Người Hà Nội thường đặt một bình thủy tiên lên bàn thờ, chờ đúng thời khắc giao thừa có một bông hoa bật nở. Hương thơm của thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm, cam chanh, bưởi diễn… mang đến sự thanh tịnh, phúc lộc đầy nhà.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình

Hoa đồng tiền

Ngay từ cái tên, hoa đồng tiền đã mang ý nghĩa phong thuỷ mang đến nhiều tài lộc, may mắn và của cải cho gia đình. Chính vì ý nghĩa như vậy nên hoa đồng tiền xuất hiện trong mọi dịp lễ trong năm, đặc biệt là ngày Tết. Ưu điểm nổi trội khác của hoa đồng tiền là tươi lâu. Hoa đồng tiền cắm trong bình có thể giữ được tươi lâu đến 10 ngày.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa phong thuỷ mang đến nhiều tài lộc

Hoa lay ơn

Cây hoa lay ơn còn có tên gọi khác là “kiếm lan”. Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong ngày xuân năm mới. Hoa lay ơn có dáng đẹp, tươi rất lâu. Không ít gia đình thích cắm lay ơn vào một chum to, chọn các bông dài, nhiều hoa nhất để chơi được từ Tết cho đến rằm tháng Giêng. Lay ơn đại diện cho tình cảm ấm áp, keo sơn. Vào thập niên 1980, trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ có lẽ cũng vì ý nghĩa này.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Lay ơn đại diện cho tình cảm ấm áp, keo sơn

Hoa lan

Hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm nhẹ nhàng, từ lâu vốn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Lan rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, lại có độ bền cao. Trang trí hoa lan như mang cả tinh túy của tạo hóa vào ngôi nhà bạn ngày Tết.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm nhẹ nhàng

Hoa ly

Vẻ đẹp của hoa ly gắn liền với sự tinh khiết, chung thủy và cao thượng. Những năm gần đây nhiều gia đình Việt Nam rất thích cắm ly trong nhà bởi hoa có nhiều màu sắc, kiểu sáng, bền lâu và hương thơm mạnh mẽ, hài hòa với mùi hương trầm ngày Tết.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Vẻ đẹp của hoa ly gắn liền với sự tinh khiết, chung thủy và cao thượng

Thược dược

Dù ngày càng xuất hiện nhiều giống hoa nhập ngoại nhưng thược dược với vẻ đẹp bình dị, gần gũi vẫn có một vị trí nhất định trong ngày Tết. Loài hoa mỏng manh mang những màu sắc sặc sỡ rất thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong nhà sẽ giúp cho tâm hồn thư thái, yêu đời.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Thược dược mang vẻ đẹp bình dị, gần gũi

Hoa hải đường

Hải đường thường ra hoa đẹp nhất vào dịp Tết Nguyên đán. Có thể coi nó như một trong những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết như hoa đào, mai hay cúc dù không phổ biến lắm. Nhiều gia đình miền Bắc thích cắm hải đường lên bàn thờ hoặc cắm bình chưng trong nhà vào dịp Tết. Hoa hải đường mang thông điệp phú quý cho gia đình, anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy, đầm ấm.

Những loại hoa đẹp tươi lâu chưng Tết

Hoa hải đường mang thông điệp phú quý cho gia đình

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *