Ý nghĩa của cây lan chi trong phong thuỷ

Cây lan chi hay còn gọi là thảo lan chi là cây cảnh đẹp được nhiều người yêu thích, cây được trồng chủ yếu để làm đẹp cảnh quan. Cây lan chi không chỉ đẹp mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của cây lan chi là gì nhé.

Ý nghĩa của cây lan chi

Đặc điểm của cây lan chi

Cây lan chi là loài cây thuộc họ Tỏi rừng, đây là cây thuộc các nước châu Phi vùng nhiệt đới. Cây lan chi nhỏ thường mọc thành bụi, cao 30 – 40cm, rễ phình thành củ nằm dưới đất, có màu trắng ngà, xốp, dễ đứt ra khỏi thân.

Lan chi có 2 loại cơ bản là lan chi lá dài và lan chi lá sọc. Lan chi lá dài nhìn giống lá hẹ và không bắt mắt bằng lan chi lá sọc, vì thế mà lan chi lá sọc được ưa thích chọn làm cây cảnh trồng trong nhà hơn.

Ý nghĩa của cây lan chi trong phong thuỷ

Cây lan chi là cây cảnh đẹp được nhiều người yêu thích

Lá lan chi mọc sát đất, có dạng hình mũi giáo, kéo dài ở đầu, màu xanh bóng nổi rõ thành hai dải màu trắng dọc theo mép lá. Hoa lan chi khá nhỏ, mọc thành từng cụm. Cụm hoa lan chi có chùm dài mọc ở giữa đám lá, mang hoa thưa nhỏ màu trắng, giữa đầu cánh hoa là nhụy vàng điểm xuyến trông rất xinh.

Ý nghĩa của hoa lan chi trong phong thuỷ

Trong phong thủy, ý nghĩa của Cây Lan Chi mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Đặt Cây Lan Chi trong văn phòng sẽ giúp có luồng khí tốt lưu thông khí văn phòng, mang đến sự bình yên và may mắn cho người sở hữu nó. Lá của Cây Lan Chi có tô điểm những sọc trắng thể hiện cho sự thông suốt và sáng lạn. Thân cây lan chi tỏa về bốn hướng thể hiện cho ý chí mạnh mẽ và vươn xa, vì vậy cây lan chi rất được yêu thích chọn làm cây cảnh, đặc biệt là dân kinh doanh rất được ưa chuộng chưng cây này trong phòng làm việc.

Ý nghĩa của cây lan chi trong phong thuỷ

Cây Lan Chi mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng cho gia chủ

Nếu bạn kinh doanh riêng, bạn nên chưng bày một Cây Lan Chi trong nhà vơi ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn, giúp buôn bán đắt khách, làm ăn ngày một phát đạt. Cây Lan Chi cũng được làm quà tặng với ý nghĩa chúc may mắn, mong người đó có cuộc sống không lo âu, cuộc sống luôn vui vẻ, bình yên và lạc quan.

Có thể nói, Cây Lan Chi hợp với mọi không gian sống như ban công, cửa sổ, phòng khách, phòng làm việc. Cây Lan Chi thường được trồng trong chậu gốm sứ nhỏ, hoa văn họa tiết đẹp mắt, đặt ở những nơi dễ nhìn thấy giúp làm đẹp cho cảnh quan. ngoài trồng trong đất, Cây Lan Chi còn được trồng thủy sinh. Cây Lan Chi trồng trong nước có vẻ đẹp nho nhã, thanh tao và mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng cho không gian văn phòng và nhà ở.

Ý nghĩa của cây lan chi trong phong thuỷ

Cây lan chi mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng cho không gian

Khôgn chỉ giúp không khí thêm trong lành, cây lan chi còn hấp thụ chất khí gây ung thư như Aldehyde Formic thành đường và Amoni Acid. Thân cây lan chi có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận phổi, tiêu sưng, kháng viêm. Dùng thân cây lan chi giã nát đắp ngoài vết thương giúp lành vết thương nhanh chóng.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây lan chi, các bạn sẽ hiểu hơn về loài cây này nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *