Ý nghĩa của cây trầu bà trong phong thuỷ

Cây trầu bà là cây cảnh rất quen thuộc với nhiều người. Cây trầu bà không chỉ giúp cho không gian thêm sang trọng mà còn giúp thanh lọc không khí hiệu quả. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiêu ý nghĩa của cây trầu bà là gì nhé.

Ý nghĩa của cây trầu bà

Đặc điểm của cây trầu bà

Cây Trầu Bà có tên khoa học là Epipremnum aureum, cây thuộc họ Araceae. Cây Trầu Bà còn có tên gọi khác là Cây Sắn Dây Hoàng Kim, Cây Thạch Cam Tử. Đặc điểm nổi bật của Cây Trầu Bà đó là loài thân cỏ, xanh quanh năm, có tuổi thọ cao. Hiện nay, Cây Trầu Bà đã được lai tạo và tạo ra nhiều giống khác nhau với đa dạng màu sắc và kiểu dáng.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cây trầu bà là một trong những loại cây cảnh giúp làm đẹp không gian và thanh lọc không khí rất tốt. Cây Trầu Bà giúp không gian thư thái, dễ chịu và làm đẹp cho ngôi nhà, nơi làm việc và không gian sống của gia đình bạn.

Ý nghĩa của cây trầu bà trong phong thuỷ

Trầu bà là cây cảnh được nhiều người yêu thích

Không những thế, Cây Trầu Bà có khả năng hấp thụ chất độc từ không khí, khí độc thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh. Đó là lý do vì sao nhiều gia đình lựa chọn đặt Cây Trầu Bà trong nhà.

Một công dụng nữa của Cây Trầu Bà đó là khả năng chữa bệnh rất hiệu quả, hỗ trợ điều bị bệnh thận rất tốt. Trong y học, Cây Trầu Bà được sử dụng nhiều trong những bài thuốc cổ truyền mang lại tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng Trầu Bà để chữa bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Ý nghĩa của cây trầu bà trong phong thuỷ

Cây Trầu Bà chưng trong nhà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Cây Trầu Bà mang đến nhiều tiền tài, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Nhiều gia đình trồng Cây Trầu Bà trong nhà để tránh được những điều xui xẻo trong cuộc sống. Nhất là những người mệnh Mộc, Cây Trầu Bà được xem là quý nhân phù trợ mang đến tài lộc, vượng khí và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Cây Trầu Bà thích hợp đặt trong văn phòng dành cho cho những người quản lý, lãnh đạo, góp phẩn thể hiện ý chí không ngừng vươn lên đỉnh cao.

Ý nghĩa của cây trầu bà trong phong thuỷ

Cây trầu bà mang ý nghĩa phong thuỷ rất tốt

Với những ý nghĩa của cây trầu bà như vậy, Cây Trầu Bà chắc chắn sẽ là cây cảnh mà bạn nên trồng trong nhà, đặt ở ban công hoặc trên bàn làm việc của bạn nhé. Tuy nhiên, khi trồng cây trong nhà bạn cũng nên lưu ý đến cách chăm sóc để giúp cây phát triển tốt nhất.

Cách chăm sóc cây trầu bà

Trầu bà ưa ánh sáng tự nhiên và những nơi râm mát, vì vậy bạn cần trồng cây trầu bà ở những nơi có cường độ ánh sáng trung bình, nếu trồng ngoài trời cần có giàn che để tránh trường hợp cây bị cháy lá hoặc chết.

Đối với cây trầu bà trồng thủy sinh trên bàn, không nên đặt sát nơi cửa kính có ánh sáng mạnh. Mỗi tuần mang cây trầu bà ra ngoài trời phơi nắng một lần với ánh sáng nhẹ khoảng 30 phút.

Ý nghĩa của cây trầu bà trong phong thuỷ

Chăm sóc cây trầu bà khá đơn giản

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây trầu bà, các bạn sẽ hiểu thêm về loài cây này nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *