Ý nghĩa của hoa mắt nai – loài hoa trong trẻo

Hoa mắt nai là loài hoa đẹp mang màu sắc tươi sáng và rạng rỡ được sử dụng nhiều để trồng làm cảnh giúp trang trí cảnh quan. Tuy nhiên mang cái tên xa lạ nên nhiều người cũng chưa hiểu hết được ý nghĩa của loài hoa này. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa mắt nai nhé.

Ý nghĩa của hoa mắt nai

Đặc điểm của hoa mắt nai

Cây hoa mắt nai là loại cây thuộc cây thân cỏ, mọc thẳng đứng thành bụi, phân cành. Thân khỏe cứng không dễ bị gãy đổ. Lá mọc đối xứng nhau, hình giáo rộng gốc có hình tim, đầu thuôn dài, mép có răng cưa nhỏ và cuống dài, ít lông tơ, phiến lá dày trung bình, màu xanh bóng. Rễ có chùm rất khỏe lan rộng ra dưới mặt đất. Quả thuộc dòng quả nang, có đài bên trong chứa nhiều hạt hình tròn màu vàng sáng. Hoa mắt nai ưa điều kiện ẩm, dễ dàng thích nghi và có khả năng chịu nóng cao thích hợp trồng trong mùa hè với nhiệt độ trung bình từ 25-27 độ C.

Ý nghĩa của hoa mắt nai – loài hoa trong trẻo

Hoa mắt nai được nhiều người yêu thích

Hiện nay cây mắt nai được trồng phổ biến làm cây cảnh trang trí ở khu vực phía Bắc và Phía Nam, trong các khuôn viên biệt thự, sân vườn, quán cafe, nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra cây cũng có thể trồng trong bồn hoặc trồng thành các thảm hoa lớn với mục đích làm đẹp cảnh quan.

Ý nghĩa của hoa mắt nai

Mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, hoa mắt nai trong phong thủy là hiện thân của những cô gái tuổi trăng tròn, tâm hồn ngây ngơ, thuần khiết. Ngoài ra nó cũng thể hiện cho sức sống mơn mởn, mãnh liệt, mong muốn vươn lên mạnh mẽ đón những điều tích cực, tươi sáng.

Ý nghĩa của hoa mắt nai – loài hoa trong trẻo

Hoa mắt nai mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Những chậu hoa mắt nai mang lại năng lượng cho mọi thành viên trong gia đình, sắc hoa tươi sáng của hoa mắt nai khiến mọi người luôn cảm thấy yêu đời hơn.

Hoa mắt nai cũng thể hiện cho sức sống mơn mởn, mãnh liệt, mong muốn vươn lên mạnh mẽ đón những vận khí tích cực. Hoa mắt nai đơn giản, những đoá hoa không hề cầu kì hoặc kiêu sa chúng tượng trưng cho sự suôn sẻ, thuận lợi nảy sinh điều tốt lành.

Cách trồng và chăm sóc hoa mắt nai

Hoa mắt nai hiện nay khá kén người trồng do màu sắc của hoa chỉ đẹp nhất là màu xanh tím và màu hồng. Hoa mắt nai hợp với những người mệnh thổ và mộc. Tuy nhiên với những người thuộc mệnh khác thì có thể lựa chọn màu theo kiểu bổ trợ tuổi mệnh hoặc có thể kết hợp với các loại hoa khác.

Ý nghĩa của hoa mắt nai – loài hoa trong trẻo

Hoa mắt nai khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Hoa mắt nai tuy không có giá trị về thảo dược nhưng với nhũng màu sắc sặc sỡ, sai hoa và dễ chăm sóc, chúng rất được ưa chuộng trong việc trang trí cảnh quan như: sân vườn, biệt thự, nhà hàng, quán café…

Với dáng thân lá hơi rũ, hoa mắt nai xinh xắn được ưa chuộng trồng chậu hoa treo. Trồng hoa mắt nai trong chậu thông minh, hoa ban công sẽ mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho ngôi nhà của bạn.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa mắt nai, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *