Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Mùa xuân đến, trăm hoa đua nở khoe sắc. Cùng Hoaonline247.net điểm danh các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân nhé.

Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Hoa thược dược

Hoa thược dược được cấu tạo bởi nhuỵ hoa ở giữa và các cánh hoa hình lưỡi xung quanh, nhuỵ hoa lưỡng tính và đa số có màu vàng, cánh hoa hình lưỡi đơn tính hoặc trung tính, hoa có nhiều màu sắc như trắng, vàng, cam, đỏ, tím. Hoa thược dược thường nở từ tháng 7-10. Quả cây thược dược hình bầu dục dài. Cây hoa thược dược là loài cây ưa nắng và gió. Cây thích hợp trồng trong bồn hoa trang trí sân vườn hoặc ban công, chậu cảnh trang trí.

Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Hoa thược dược có nhiều màu sắc đa dạng

Hoa lay ơn

Thân cây hoa lay ơn có dạng thân thảo, thân giả được kết lại bởi các bẹ lá xếp chồng lên nhau, bẹ lá trước xếp phủ lên bẹ lá sau. Lá cứng hình lưỡi kiếm, cuống lá ở phần gốc rộng và to thành hình như cái bao xếp chồng lên nhau tạo thành củ lay ơn. Lá lay ơn dài khoảng 30-80cm, rộng 4-5cm, có gân dọc. Giữa phiến lá và bẹ lá lay ơn không có sự phân biệt rõ ràng. Lá xếp thành 2 dãy, mọc thẳng đứng, trên mặt lá phủ một lớp phấn sáp ít thấm nước.

Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Hoa lay ơn là loài hoa phổ biến với mọi nhà

Hoa hải đường

Hoa hải đường là một trong các loài hoa nở vào mùa xuân mang vẻ đẹp rất duyên dáng hơi giống hoa trà nhưng to và khum hơn. Từng đoá hải đường với những cánh hoa dầy, bóng, mép tròn trịa xinh xắn trông rất đẹp mắt và dịu dàng ôm lấy những nhụy hoa vàng óng mượt mà.  Hoa hải đường được phân thành loại hoa đơn và kép, chúng đều có nhiều màu sắc từ trắng, xanh, hồng đậm nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ thắm. Hoa hải đường thường nở kéo dài từ tết đến tháng 3-4 hàng năm, mỗi bông hoa tươi khá bền kéo dài từ 4-5 ngày không kể nụ. Không những thế hải đường rất sai hoa, hoa mọc ở nách lá xen dầy nổi bật trên nền lá xanh mượt.

Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Hoa hải đường mang vẻ đẹp rất duyên dáng

Hoa mao lương

Cây hoa mao lương là cây thân thảo, có củ lâu năm, cây ít chia nhánh, cao khoảng 30- 45cm, kích thước hoa từ 3- 4cm, cánh kép, cánh hoa xoắn vòng.  Hoa có rất nhiều màu sắc gồm: trắng, đỏ, vàng, hồng và tím. Đây là một loài hoa rất được ưa chuộng bởi vẻ tròn trịa đáng yêu, màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp, hoa có thể trồng bằng củ, một cây có thể nở tới hàng chục bông hoa với nhiều màu sắc rực rỡ. Cây hoa mao lương dễ trồng chịu rét và chịu hạn rất tốt. Củ hình móng vuốt, cây mao lương đúng là một trong những điều diệu kỳ của thiên nhiên. Về số cánh hoa, đứng đầu nhiều cánh hoa nhất chính là cây mao lương.

Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Hoa mao lương màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp

Hoa thạch thảo

Cây hoa thạch thảo còn được biết đến với tên gọi cây hoa cúc cánh mối, hoa lưu ly hoặc forget me not – xin đừng quên tôi, có tên khoa học là Aster amellus, thuộc họ hoa Cúc – Asteraceae, xuất xứ từ Italia.

Thạch thảo cũng là một trong các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân. Thạch thảo thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm. Hoa thạch thảo có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân

Thạch thảo cũng là một trong các loài hoa nở vào mùa xuân

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *