Ý nghĩa của hoa xuyến chi – tình cảm không nói thành lời

Hoa xuyến chi là loài hoa rất quen thuộc ở các vùng nông thôn. Tuy là loài cây mọc dại nhưng hoa xuyến chi mang vẻ đẹp dung dị, lặng lẽ, âm thầm đi vào lòng người yêu hoa. Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu xem ý nghĩa của hoa xuyến chi bé nhỏ là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa xuyến chi

Đặc điểm của hoa xuyến chi

Hoa xuyến chi là một loài hoa dại thuộc họ Cúc, còn có nhiều tên gọi mộc mạc khác như cúc vệ đường hay hoa đường tàu. Loài hoa dại này thường sinh trưởng ở những vùng không gian thoáng đãng, thân cây cao chừng 0,3 m đến 0,5 m, cành rậm và thường mọc theo từng nhóm.

Ý nghĩa của hoa xuyến chi – tình cảm không nói thành lời

Hoa xuyến chi là là loài hoa dại họ Cúc

Hoa xuyến chi là loài nở quanh năm nhưng chủ yếu nở rộ vào cuối xuân. Loài hoa dại này thường có 5 hoặc 6 cánh màu trắng bao bọc lấy nhụy vàng bên trong. Nhụy hoa có hạt và đầu nhụy có những múi gai dùng để bám vào những loài côn trùng lấy phấn hoa như bướm hay ong để di chuyển đến nơi thích hợp để sinh trưởng. Nhờ đó mà hạt hoa xuyến chi có thể đến được vùng đất mới, nảy nở sinh sôi.

Ý nghĩa của hoa xuyến chi – tình cảm không nói thành lời

Hoa xuyến chi mang vẻ đẹp mộc mạc nhẹ nhàng

Mang một vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ như đồng nội là cảm nhận chung khi nói về loài hoa này. Vì là loài hoa dại nên xuyến chi có thể mọc ở nhiều địa hình khác nhau như trên ghềnh đá, bãi cát, gò đất khô, đất hoang, bên đường ray tàu, triền đê, bờ mương, vệ đường… Dù môi trường có khắc nghiệt đến mấy, xuyến chi vẫn phát triển và bốn mùa hoa nở – những bông hoa bé nhỏ tươi tắn, lung linh men bờ kênh dẫn nước về ruộng xanh mênh mông đã tạo lên một thảm hoa trang trí khoe sắc cùng đất trời, hoa xuyến chi thật giống như tên gọi của nó luôn khiến lòng người xao xuyến.

Ý nghĩa của hoa xuyến chi

Ý nghĩa của hoa xuyến chi bắt nguồn từ sự tích trong dân gian. Chuyện kể rằng ngày xưa, rất lâu rồi có một người con gái, nàng có giọng hát êm ái đủ làm cho các chàng trai say mê nhưng nàng không hề xinh đẹp. Trong suốt quãng đời của mình, chưa một lần nàng nhận được sự quan tâm, yêu thương chăm sóc nên nàng luôn phải chịu cảnh cô đơn quạnh quẽ.

Ý nghĩa của hoa xuyến chi – tình cảm không nói thành lời

Vẻ đẹp của hoa xuyến chi khiến lòng người xao xuyến

Và rồi đến một ngày một người khách qua đường đã đem lòng yêu tiếng hát của nàng, người đó đến bên nàng, trò chuyện cùng nàng, quan tâm đến nàng. Nhưng không một lần nào người khách đối diện với khuôn mặt ấy. Nàng đã không nhận ra được điều đó! Nàng chỉ biết rằng lần đầu tiên nàng được quan tâm và nàng vô cùng hạnh phúc. Rồi chuyện tình của nàng cũng đi đến kết thúc, người khách kia đã bỏ đi mà không một lời từ biệt. Nàng ngày đêm nhớ thương và hy vọng một ngày nào đó người khách lạ kia sẽ lại đến bên nàng xua tan đi những cô đơn chờ đợi. Nhưng thời gian trôi qua nàng ngóng đợi, ngóng đợi mãi rồi một ngày nàng cũng đã kiệt sức vì chờ đợi, nơi mà nàng ngã xuống đã mọc lên một loài hoa đẹp, nhỏ nhắn xinh đẹp đó là loài hoa xuyến chi.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa xuyến chi này, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa bé nhỏ mộc mạc này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *