Ý nghĩa của hoa trà my – biểu tượng của sự duyên dáng

Hoa trà my có những cánh hoa nhẹ nhàng và thuần khiết mang gam màu ngọt ngào quyến rũ. Hoa trà my như một này công chúa đài các bước ra từ một lâu đài sang trọng. Không chỉ đẹp rực rỡ mà hoa trà my còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa trà my nhé.

Ý nghĩa của hoa trà my

Đặc điểm của hoa trà my

Hoa Trà My tên khoa học Camellia, thuộc họ Chè (Theaceae), có khoảng 100–250 loài được phân chia theo họ trà, xuất xứ từ Đông Á như Trung Quốc , Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa trà my – biểu tượng của sự duyên dáng

Hoa trà my mang vẻ đẹp yêu kiều như một nàng công chúa

Trà my thuộc loại cây bụi thường xanh, thân gỗ, sống lâu năm, chiều cao trung bình từ 0,5-2m. Cây có nhiều cành nhánh, lá màu xanh đậm, nhẵn bóng, dầy và cứng, mép lá có nhiều răng cưa nhỏ, lá mọc cách. Hoa trà my có vẻ đẹp quyến rũ,duyên dáng như bông hoa hồng, tuy nhiên cánh dầy và cứng hơn, kiểu xếp cánh đều từ tâm ra ngoài, lộ nhuỵ vàng óng. Hoa trà my có nhiều màu sắc từ trắng, hồng, đỏ, vàng. Hoa mọc đơn chiếc hay cụm lại 2-3 chiếc đầu cành. Giữa mùa đông giá lạnh hoa trà my vẫn kiêu hãnh khoe sắc, rực rỡ, nổi bật. Lá trà my đa số khá dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh năm rất đẹp.

Ý nghĩa của hoa trà my trong tình yêu và cuộc sống

Với những cánh hoa nhẹ nhàng mang nét đẹp quyến rũ khó cưỡng lại hoa trà my đã làm say lòng biết bao nhà thơ, nhà văn bao nhiêu thi sĩ đứng ngồi không yên ngóng chờ những bông hoa Trà My hé nụ.

Cũng như cái nét đẹp của nó, hoa trà my bước ra từ đất nước Hàn Quốc tự hào là cái nôi của nhiều loài hoa đẹp. Trà my còn được mệnh danh với cái tên rất yêu kiều “Thiên thần mùa đông” bởi vì dù mua đông xứ sở kim chi vô cùng lạnh lẽo loài hoa trà my vẫn tự tin khoe sắc.

Ý nghĩa của hoa trà my – biểu tượng của sự duyên dáng

Hoa trà my có nhiều ứng dụng trong làm đẹp

Với người Hàn Quốc, hoa trà my gắn liền với tầng lớp quý tộc và vẻ đẹp cao quý. Từ xưa, các cung tần mỹ nữ nước này đã biết sử dụng hoa trà my để làm đẹp. Tinh dầu hoa trà my giúp bảo vệ, dưỡng ẩm và làm bóng cho tóc; có tác dụng tương tự các loại serum nguồn gốc từ silicone, mang lại vẻ mềm mượt cho tóc, hạn chế tóc khô xơ do uốn, duỗi, nhuộm nhiều lần. Đến bây giờ, nhiều ngôi sao Hàn Quốc cũng sử dụng bí quyết nói trên. Có thể kể đến nàng Dae Jang Geum – Lee Young Ae, cô luôn trung thành với tinh dầu hoa trà my trong việc làm đẹp và sở hữu làn da trắng mịn cùng mái tóc đen dài mềm mượt hiếm thấy.

 

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa trà my. Hi vọng vài biết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài hoa xinh đẹp này nhé!

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *