Ý nghĩa của hoa anh thảo – loài hoa bí ẩn

Hoa anh thảo là loài hoa có nguồn gốc từ vùng ôn đới. Hoa anh thảo là loài hoa được nhiều người yêu thích. Thế nhưng ý nghĩa của hoa anh thảo thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu về ý nghĩa của hoa anh thảo nhé.

Ý nghĩa của hoa anh thảo

Đặc điểm của hoa anh thảo

Hoa anh thảo hay còn gọi là hoa Hải Đường Rau Cải, Voilet Ba Tư, có tên khoa học là Cylamen, thuộc họ hoa báo xuân Primulaeceae. Hoa có nguồn gốc từ châu Âu và châu Mỹ. Hoa anh thảo là loài cây thân thảo, cây cảnh, thường được trồng trong bóng râm. Cây mọc thẳng, nhẵn và cao khoảng 15-30cm. Lá hoa anh thảo là lá đơn, có hình tim, răng cưa, màu xanh lục xen đốm trắng, gân lá nổi rõ, mọc xoè phủ kín gốc, cuống dài.

Ý nghĩa của hoa anh thảo – loài hoa bí ẩn

Hoa anh thảo được nhiều yêu thích

Anh thảo ra nhiều hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, cam, trắng, hồng …tùy theo giống. Hoa anh thảo thường mọc đơn lẻ từ gốc, lâu tàn; cuống hoa khá dài, hướng thẳng, màu đỏ nâu. Cánh hoa anh thảo mềm mại, mịn màng, mọc ngửa ra và bẻ cụp vào sát cuống.

Cây anh thảo sinh trưởng phát triển tốt nhất ở điều kiện khí hậu mát mẻ ôn hòa, cường độ ánh sáng thấp. Cây hoa anh thảo thường được nhân giống bằng hạt hoặc củ.

Cây anh thảo có hình dángnhỏ gọn, mang vẻ đẹp lạ, sang trọng, thường được trồng phổ biến trong chậu; dùng để làm quà tặng, làm cây cảnh để trang trí, làm đẹp cho căn nhà; hoặc có thể đặt ở cửa sổ, bàn làm việc, phòng khách….

Ý nghĩa của hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo thường nở đẹp nhất vào mùa xuân khi cái lạnh giá của mùa đông đã đi qua nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp của mùa xuân. Nói cách khác, hoa Anh Thảo, cũng giống như hoa Đào ở châu Á chính là loài hoa báo hiệu sự trở lại của mùa xuân. Chính vì thế, loài hoa này được xem là biểu tượng của sự duyên dáng và xinh đẹp của tuổi trẻ, là biểu tượng cho sự giao thoa giữa trẻ con và thiếu nữ, tuổi dậy thì.

Ý nghĩa của hoa anh thảo – loài hoa bí ẩn

Hoa anh thảo loài hoa báo hiệu sự trở lại của mùa xuân

Cái tên Anh Thảo của nó có nguồn gốc từ tiếng Latin Prima Rosa có nghĩa là loài hoa đầu tiên mọc trong năm. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến khác cho rằng hoa Anh Thảo còn có ý nghĩa là sự không kiên định, thiếu kiên nhẫn, thiếu tự tin, hay thay đổi. Còn với tâm hồn thi sĩ của đạo danh hào Shakespeare, ông nhìn những đóa Anh Thảo bằng cái nhìn u buồn. Trong một bài thơ ông đã so sánh những đóa Anh Thảo với những nàng thiếu nữ ra đi ở tuổi thanh xuân.

Yêu em bạn ngọc bên đời

Hồng xuân xin tặng tim bồi hồi đau

Hoa trinh một nụ tươi cười

Tuổi thơ xanh ngát một đời nhớ thương

Ý nghĩa của hoa anh thảo – loài hoa bí ẩn

Hoa Anh Thảo là một trong những loài hoa thường được các chàng trai, cô gái dùng để tỏ tình

Nếu một chàng trai dành tặng cho cô gái một bó hoa Anh Thảo thì bạn hãy hiểu rằng người đó đang thầm yêu cô gái và sẽ không thể sống nếu như không có cô ấy bên cạnh. Chính vì thế, hoa Anh Thảo là một trong những loài hoa thường được các chàng trai, cô gái dùng để tỏ tình hay dành tặng nhau trong những ngày lễ tình nhân.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa anh thảo. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa đáng yêu này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *