3 Cách làm cho hoa hồng nở to đẹp và nhiều bông

Làm thế nào để cây hoa hồng nhà bạn ra bông to và đẹp? Tham khảo ngay 3 cách làm cho hoa hồng nở to đẹp và nhiều bông trong bài viết dưới đây.

Hoa hồng là một trong những loài hoa được nhiều người lựa chọn để trồng trong vườn hoặc trong chậu để trang trí ban công. Hoa hồng đẹp, dễ trồng nhưng làm thế nào để cây hoa hồng nở nhiều và bông lớn thì bạn cần phải có một chút kinh nghiệm trong việc trồng hoa. Trong bài viết này, Hoa Online 247 sẽ bật mí cho bạn một vài cách làm cho hoa hồng nở to và sai bông đơn giản. Hãy cùng tham khảo nhé!

Cách làm cho hoa hồng nở to và sai bông

Tưới nước đầy đủ

Tưới nước là cách làm cho hoa hồng nở to và sai bông đơn giản nhất. Bạn cần phải đảm bảo cung cấp đủ nước cho cây hoa hồng, đặc biệt là trong giai đoạn ra nụ và ra hoa. Thời gian tưới nước thích hợp là vào buổi sáng. Nên dùng bình tưới chuyên dụng để tưới nước cho cây. Cách làm này sẽ giúp cho nước thấm từ từ vào sâu trong đất. Không nên dùng vòi nước lớn để tưới trực tiếp vào gốc cây.

Tưới đủ nước cho cây hoa hồng để hoa nở lớn

cần phải tưới đủ nước để cây hoa hồng phát triển nhanh

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải giữ cho đất trồng hoa có độ ẩm lý tưởng để giúp cho cây hoa hồng phát triển khỏe mạnh.

Bón phân đúng cách

Yếu tố thứ 2 làm cho hoa hồng nở to và sai bông chính là cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây hoa. Trong thời kỳ cây hoa hồng ra nụ và chuẩn bị ra hoa, bạn cần phải bón phân đầy đủ và đúng cách.

cách làm cho hoa hồng nở to và sai bông

bón phân đầy đủ giúp cho hoa hồng nở to hơn

Khi thấy cây hoa hồng bắt đầu ra nụ, bạn nên bón thúc cho cây hoa bằng phân NPK màu đỏ, hoặc loại phân NPK chứa nhiều Kali. Hòa phân vào trong nước sau đó tưới vào gốc cây 3 lần, mỗi lần bón phân cách nhau khoảng 1 tuần để cây hoa hồng nở hoa to và có màu hồng đẹp mắt.

Cắt tỉa cành và nụ

Cắt tỉa là yếu tố quyết định giúp cho hoa hồng nở to hơn. Bạn nên thường xuyên cắt bỏ những cành hoa héo, còi cọc hoặc có lá bị sâu bệnh để giúp cho cây hoa hồng phát triển khỏe mạnh hơn. Ở thời điểm cây hồng ra nụ, bạn cũng nên cắt bỏ những nụ hoa bé. Việc làm này sẽ giúp chất dinh dưỡng được tập trung cho những nụ hoa lớn, giúp hoa hồng nở to và đẹp hơn.

cắt tỉa cành hoa héo và nụ hoa nhỏ sẽ giúp hoa hồng nở to hơn

cắt tỉa cành hoa héo và nụ hoa nhỏ sẽ giúp hoa hồng nở to hơn

Lưu ý: khi cắt tỉa cành và nụ hoa, bạn nên sử dụng dụng cụ làm vườn chuyên dụng. Hãy đảm bảo rằng, các dụng cụ này đủ độ sắc bén để giúp cho vết cắt không bị dập nát.

Trên đây là 3 cách làm cho hoa hồng nở to đẹp và sai bông đơn giản được nhiều người làm vườn có kinh nghiệm chia sẻ. Hi vọng, những phương pháp mà hoaonline247.net vừa đề cập trong bài viết này sẽ giúp chậu hoa hồng của bạn nở hoa to và nhiều bông. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan >> Hoa hồng nở vào mùa nào trong năm?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *