Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ

Bạn đã nghe đến hoa phong lữ, nhưng đã từng nghe đến tinh dầu hoa phong lữ chưa? Nghe lạ tai nhưng loại tinh dầu này lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp của bạn. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu những tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ là gì nhé.

Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ

Làm đẹp da và tóc

Có thể nói rằng đây là một trong những loại tinh dầu có khả năng chăm sóc da và tóc rất tốt. Tinh dầu hoa phong lữ được dùng để dưỡng da và tóc rất hiệu quả. Đối với làn da khô nứt nẻ hay mái tóc xơ rối, tinh dầu hoa phong lữ giúp làm mềm các tế bào sừng, phục hồi da và tóc nhanh chóng. Tinh dầu hoa phong lữ giúp xoá mờ các nếp nhăn, săn chắc da và làm chậm quá trình lão hoá. Đặc biệt tinh dầu hoa phong lữ có khả năng trị mụn rất tốt nhờ khả năng sát khuẩn, kháng viêm và làm sạch sâu, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, loại bỏ chất bẩn tồn đọng trong lỗ chân lông, ngăn chặn quá trình hình thành mụn mới cũng như làm xẹp nhân mụn cũ. Đối với mái tóc, tinh dầu hoa phong lữ cũng giúp làm sạc da đầu và ngăn rụng tóc hiệu quả.

Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ

Hoa phong lữ mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ và sắc đẹp

Giảm đau nhức

Bạn đang gặp phải tình trạng đau cơ do tập luyện hay vận động quá sức mà chưa tìm được biện pháp hiệu quả và an toàn để điều trị. Nếu vậy hãy để tinh dầu hoa phong lữ giúp bạn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng có khả năng làm giảm bớt tình trang đau và căng cứng cơ. Bạn có thể trộn dầu jojoba với tinh dầu hoa phong lữ theo tỉ lệ 5% để massage làm săn chắc những vùng da chảy xệ đồng thời giảm nhanh các cơn đau nhức cơ.

Kháng khuẩn, chống nấm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dầu hoa phong lữ có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh. Nó giúp ngăn chặn và tiêu diệt khoảng 25 loại vi khuẩn và nấm khác nhau. Nhờ đặc tính này nên tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu hoa phong lữ có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh

Để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn vào vết thương hở, vết loét ngoài da bạn hãy pha 2 giọt tinh dầu phong lữ với 1 thìa cà phê dầu dừa rồi thoa lên vùng da gặp vấn đề. Để ngăn chặn nhiễm nấm ở tay chân hãy cho thêm vài giọt tinh dầu phong lữ vào nước để ngâm chân. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Tốt cho bệnh Alzhemer và chứng mất trí nhớ

Một nghiên cứu được công bố năm 2010 đã chứng minh khả năng chống viêm thần kinh ấn tượng của tinh dầu phong lữ. Khi nói đến các bệnh thoái hóa hệ thần kinh như Alzheimer, sự hoạt hóa của các tế bào mrogolial (các tế bào miễn dịch chính trong não) và sự giải phóng của các yếu tố gây viêm bao gồm nitric oxide (NO) đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và tiến triển bệnh. Và tinh dầu hoa phong lữ có khả năng ngăn chặn quá trình viêm này

Ngăn nhiễm trùng đường hô hấp

Một đánh giá khoa học vào năm 2013 đã xem xét dữ liệu về việc sử dụng chiết xuất Pelargonium sidoides (chiết xuất từ ​​cây phong lữ Nam Phi) ở dạng lỏng hoặc dạng viên trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu hoa phong lữ giúp chữa bệnh

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chiết xuất từ cây phong lữ có thể rất hiệu quả trong việc làm giảm viêm mũi cấp tính và các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Ngoài ra, tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ cũng có thể có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của viêm phế quản cấp tính ở người lớn cũng như trẻ em và viêm xoang ở người lớn.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *