Ý nghĩa của cây trắc bách diệp trong phong thuỷ

Cây trắc bách diệp là cây cảnh nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam. Cây trắc bách diệp có hình dáng độc đáo và ngộ nghĩnh, lá xanh tốt quanh năm mang lại vẻ đẹp tươi tắn, xanh mát cho không gian xung quanh. Qua bài viết này, hãy cùng Hoaonline247.net tìm hiểu ý nghĩa của cây trắc bách diệp là gì nhé.

Ý nghĩa của cây trắc bách diệp

Đặc điểm của cây trắc bách diệp

Cây Trắc Bách Diệp còn có tên gọi khác là cây bá tử nhân, bách diệp, trắc bá, có tên khoa học Platycladus orientalis (L.) Franco thuộc Họ Hoàng đàn  – Cupressaceae. Trắc bách diệp có nguồn gốc từ vùng Tây Bắc Mỹ.

Ý nghĩa của cây trắc bách diệp trong phong thuỷ

Cây trắc bách diệp có hình dáng độc đáo và ngộ nghĩnh

Trắc bá thuộc loại cây thân gỗ, sống lâu năm, cây trắc bách diệp có thể cao tới 8 m. Trắc bách diệp có hình dáng đặc biệt so với nhiều giống cây trồng khác do thân phân nhiều nhánh trên mặt thẳng đứng thành hình tháp tự nhiên. Không phân tầng nhiều như cây tùng bách tán, không giống những tán lá thông thường, trắc bách diệp một mình một kiểu trông giống cây kem. Thân cây phân cành nhiều lớp .Vỏ thân cây trắc bách diệp in rõ các thớ và có màu nâu sẫm. Lá trắc bách diệp màu xanh tươi tắn, mọc đối ôm lấy thân, lá trắc bách diệp dẹp lạ mắt giống như những vảy nhỏ xếp chồng chéo lên nhau. Lá và gỗ trắc bách diệp chứa tinh dầu rất thơm. Hoa trắc bách diệp có màu xanh ngọc, cây mọc thẳng đứng phía trên chỉ có một hoa màu xám, hình nón, thuôn dài khoảng 2,5cm. Nón trắc bách diệp hóa gỗ khi già, mỗi nón có có từ 6 – 8 vảy bao phủ đi kèm với những hạt giống không có cánh. Hạt trắc bách diệp mang màu nâu sẫm, hình trứng, không quá góc cạnh.

Ý nghĩa của cây trắc bách diệp trong phong thuỷ

Cây trắc bách diệp là loại cây cảnh phong thuỷ được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà. Cây bách diệp có tác dụng trừ tà, mang lại nhiều may mắn, niềm tin cho gia chủ.

Ý nghĩa của cây trắc bách diệp trong phong thuỷ

Cây trắc bách diệp mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt

Cây trắc bách diệp là loại cây sống lâu năm, có thân hình và tán lá vượt trội so với những loại cây thông thường, vì thế cây trắc bách diệp còn tượng trưng cho ý chí kiên định và khó lay chuyển. Tuổi thọ cao của cây trắc bách diệp còn mang hàm ý trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây trắc bách diệp còn mang lại cảm giác bình yên và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

Cách chăm sóc cây trắc bách diệp

Cây trắc bách diệp là loài cây ưa sáng, nhưng cũng có thể sinh trưởng ở trong phòng không có ánh nắng trực tiếp. Nhưng bạn cũng nên cho cây trắc bách diệp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tối thiểu 15 phút/ngày.

Vào mùa nắng, cần tưới nước đều đặn 5-6 lần/tuần, đều lên cả thân và lá. Vào những ngày mưa thì giảm số lần và lượng nước tưới, có thể ngưng tưới để tránh cây bị úng.

Ý nghĩa của cây trắc bách diệp trong phong thuỷ

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp cây phát triển tốt

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây trắc bách diệp, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *