Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng hiện nay

Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và sự may mắn. Thế nên những loài hoa có màu đỏ được rất nhiều người ưa thích và đem trồng trong nhà để cầu mong may mắn, tốt lành đến với gia đình. Qua bài viết này, Hoaonline247.net sẽ giới thiệu đến các bạn tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng để tô điểm cho căn nhà bạn thêm sinh động nhé.

Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến

Hoa hồng đỏ

Nhắc đến loài hoa màu đỏ phổ biến thì phần lớn sẽ nghĩ ngay đến hoa hồng đỏ. Hoa hồng là loại hoa thuộc nhóm thân gỗ, cây bụi thấp, thẳng, có nhiều cành. Thân và cành cây hoa hồng có nhiều gai cong.

Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng hiện nay

Hoa hồng là loài hoa màu đỏ rất phổ biến

Lá cây hoa hồng là lá kép lông chim. Ở các cuống có lá kèm nhẵn, mỗi lá thường có 3 – 5 hoặc 7 – 9 lá con. Xung quanh viền lá còn có nhiều răng cưa nhỏ, dày chi chít. Tùy loại hoa hồng mà răng cưa này nông hay sâu, lá màu đậm hay nhạt hoặc có thể có dạng lá khác nữa.

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên có danh pháp khoa học là Rhododendron, là loài hoa có màu sắc rực rỡ, được nhiều người ưa thích, mua về làm cảnh. Cây đỗ quyên cao chừng 10–100 cm, loài lớn nhất, R. giganteum, được ghi nhận là chiều cao tới 30m. Lá cây đỗ quyên xếp theo hình xoắn ốc; kích thước lá có thể từ 1–2 cm tới hơn 50 cm, ngoại lệ là R. sinogrande có lá dài 100 cm. Đỗ quyên có thể là cây thường xanh hoặc là cây rụng lá theo mùa. Ở một số loài, mặt dưới lá có phủ vảy hoặc lông tơ. Một số loài đõ quyên nổi tiếng vì hoa nở thành chùm lớn. Có các loài đỗ quyên vùng núi có hoa và lá nhỏ, và một số loài đỗ quyên nhiệt đới sống bám ở dạng tầm gửi.

Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng hiện nay

Đỗ quyên là loài hoa có màu sắc rực rỡ, được nhiều người ưa thích

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng hiện nay

Hoa đồng tiền mang nhiều ý nghĩa may mắn

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.

Hoa dâm bụt

Tên các loài hoa màu đỏ tiếp theo là hoa dâm bụt. Hoa dâm bụt có tên khoa học là Hibicus rosa-sinesis. Cây hoa dâm bụt là cây thân gỗ, thường được trồng trong chậu, có chiều cao khoảng 1m. Thân thẳng đúng có nhiều phân nhánh, lá mọc xem kẽ. Hoa dâm bụt nở to, mọc đơn lẻ tại các nách lá. Hoa dâm bụt nở hoa quanh năm, thường là màu đỏ tươi, đôi khi có màu vàng ở đầu cành, hoa nở đẹp nhất là vào mùa hè. Cây dâm bụt cao từ 1-2m, lá đơn, phiến lá răng cưa. Cây hoa dâm bụt dễ trồng, dễ chăm sóc.

Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng hiện nay

Hoa dâm bụt nở hoa quanh năm

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ, nên nó đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ. Hoa cẩm chướng là quà tặng thể hiện sự ái mộ, tôn kính đến người phụ nữ. Cây cẩm chướng chủ yếu là cây thân thảo, lá đơn, mọc đối, màu lục xám hoặc lục lam. Hoa có 5 cánh, mép cánh nhăn, có nhiều màu, chủ yếu là hồng sẫm và đỏ.

Tên các loài hoa màu đỏ phổ biến dễ trồng hiện nay

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ

Trên đây là tên các loài hoa màu đỏ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho hoa trồng trong khu vườn nhà mình nhé.

, , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *