Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Quốc hoa là loài hoa biểu tượng cho một quốc gia. Mỗi nước có quốc hoa khác nhau nhưng đều có điểm chung là đều là những loại hoa được nhiều người yêu thích và phổ biến ở quốc gia ấy. Bên cạnh đó quốc hoa cũng mang ẩn chứa những hàm ý về những giá trị lịch sử văn hoá của một dân tộc. Qua bài viết này, Hoaonline247.net sẽ giới thiệu đến các bạn quốc hoa của các nước Đông Nam Á nhé.

Quốc hoa của các nước Đông Nam Á

Hoa simpor của Brunei

Quốc hoa của đất nước Brunei là hoa simpor. Tên khoa học của loài hoa này là Dillenia Suffruticosa. Đây là loài hoa có cánh lớn, màu vàng tươi và lá rộng. Loài hoa này dễ dàng được tìm thấy dọc theo những bờ sông, đầm lầy ở Brunei, nổi tiếng nhất là sông Temburong. Khi nở rực rỡ, cánh hoa xoè rộng như hình cây dù. Hình ảnh hoa simpor xuất hiện trên nhiều sản phẩm thủ công truyền thống của Brunei. Đồng tiền 1 dollar ở Brunei cũng in hình ảnh bông hoa này.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa simpor cánh hoa xoè rộng như hình cây dù

Hoa nhài (Indonesia, Philippines)

Hoa nhài là một loài hoa đẹp mọc rất phổ biến ở Indonesia và được chọn làm quốc hoa ở đất nước vạn đảo này. Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người ưa thích. Vẻ đẹp của hoa nhài là sự kết hợp giữa tinh khiết và cao quý cùng mùi hương quyến rũ. Tinh dầu hoa nhàu được sử dụng phổ biến trong chế tạo nước hoa và mỹ phẩm.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa nhài có hương thơm quyến rũ được nhiều người ưa thích

Hoa dâm bụt (Malaysia)

Hoa dâm bụt có tên khoa học là Hibicus rosa-sinesis, là loài hoa có 5 cánh xoè rộng màu đỏ tươi đại diện cho 5 nguyên tắc, triết lý của Malaysia trong việc tạo sự đoàn kết và hoà giải dân tộc, trong khi màu đỏ chính là biểu tượng của lòng quả cảm. Loài hoa này rất được ưa thích và được trồng ở khắp nơi trên đất nước Malaysia.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa dâm bụt rất được ưa thích và được trồng ở khắp nơi trên đất nước Malaysia

Hoa rumdul (Campuchia)

Hoa rumdul có tên khoa học là mitrella mensyi có màu vàng hơi nhạt, cánh hoa tròn. Hoa rumdul có hương thơm quyến rũ, đặc biệt là ban đêm. Vì thế hoa rumdul tường được được ví với những người phụ nữ quyến rũ. Hoa rumdul thường được trồng làm cảnh ở nơi công cộng và dễ dàng được bắt gặp ở khắp mọi nơi trên đất nước Campuchia.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa rumdul có hương thơm quyến rũ

Hoa Champa (Lào)

Một trong các quốc hoa của các nước Đông Nam Á, hoa Champa được chọn là quốc hoa của Lào, nổi tiếng với hình ảnh những cô gái Lào xinh đẹp với bông hoa Champa cài trên mái tóc. Hoa champa có nhiều màu sắc nổi bật như vàng, hồng. Hoa champa được sử dụng nhiều trong các nghi lễ hoặc dùng để tết thành vòng hoa chào đón khách du lịch.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa champa có nhiều màu sắc nổi bật

Hoa Hoàng Yến (Thái Lan)

Hoa Hoàng Yến mang sắc vàng rực rỡ tươi mới. Người Thái rất yêu thích màu vàng của loài hoa này, coi nó như biểu tượng của Phật giáo và vinh quang.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa Hoàng Yến mang sắc vàng rực rỡ tươi mới

Hoa Hoàng Yến cũng tượng trưng cho sự đoàn kết và hoà thuận của người Thái. Hoa Hoàng Yến thường nở vào tháng 2. Bạn có thể bắt gặp loài hoa này rất phổ biến ở 2 bên đường phố Thái Lan.

Hoa dáng hương mắt chim (Myanmar)

Quốc hoa của đất nước Phật giáo này là hoa dáng hương mắt chim, có tên khoa học là Pterocapus Indincus. Đây là loài hoa có mùi thơm, khi hoa nở thành những chùm hoa nhỏ màu vàng sau những trân mưa đầu mùa tháng 4. Người Myanmar quan niệm hoa dáng hương mắt chim là biểu tượng của tuổi trẻ, tình yêu và sự chân thành. Hoa dáng hương mắt chim là yếu tố không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống và lễ hội của quốc gia này.

Bạn có biết quốc hoa của các nước Đông Nam Á?

Hoa dáng hương mắt chim có mùi thơm, khi hoa nở thành những chùm hoa nhỏ màu vàng

Trên đây là quốc hoa của các nước Đông Nam Á. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm thông tin về quốc hoa của các nước nhé.

, ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *